Qatar Airways bỏ kế hoạch mua American Airlines

Thứ năm, 03/08/2017, 17:01
Hãng bay Trung Đông vừa tuyên bố họ bỏ kế hoạch mua 10% cổ phần của American Airlines trong bối cảnh Qatar vẫn đang vướng căng thẳng ngoại giao với các nước láng giềng.

Máy bay của Qatar Airways tại Sân bay Quốc tế Hamad ở Doha (Qatar)

Theo AFP, Qatar Airways cho hay việc đánh giá kế hoạch vừa chứng minh rằng chuyện đầu tư không còn đáp ứng được nhu cầu của hãng. Hãng hàng không Qatar lần đầu tiết lộ kế hoạch mua 808 triệu USD giá trị cổ phiếu American Airlines vào ngày 23.6.

Qatar Airways cho biết họ sẽ tiếp tục nghiên cứu các cơ hội đầu tư thay thế tại Mỹ và những nước khác. Thông báo này được đưa ra khi Qatar vẫn ở trong cuộc khủng hoảng khu vực tồi tệ nhất nhiều năm qua.

Ngày 5.6, Ả Rập Xê Út và nhiều nước đồng minh trong đó có Ai Cập và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cắt đứt quan hệ ngoại giao và thương mại với Qatar, cáo buộc nước này ủng hộ nhiều nhóm cực đoan và quá gần gũi với Iran. Qatar, một đồng minh quan trọng của Mỹ, phủ nhận cáo buộc.

Hôm 13.7, American Airlines cho hay họ không tiếp tục chia sẻ các chuyến bay với Qatar Airways và động thái này là một phần nỗ lực chống lại trợ cấp chính phủ mà họ cho rằng hãng bay Trung Đông nhận được.

American Airlines và vài hãng bay Mỹ, trong đó có United Airlines và Delta Air Lines kêu gọi Nhà Trắng giải quyết 50 tỉ USD tiền trợ cấp nhà nước của Qatar Airways.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn