Rùng mình thú nhận của chiến binh IS về loạt tội ác tày trời

Thứ năm, 03/08/2017, 10:46
Trong phiên tòa xét xử một thành viên của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở miền Bắc Iraq, tên này đã thú nhận những tội ác tày trời rợn người như giết hại 10 người, bắt cóc, cưỡng hiếp 4 cô gái...

Bị cáo là Mohammed Ahmed, 40 tuổi ra hầu tòa ở Nineveh phía Nam Mosul, nơi duy nhất ở miền Bắc Iraq các thẩm phán có thể xét xử các vụ án cực đoan.

Những cáo buộc đối với Ahmed rất nhiều và khủng khiếp, bao gồm: 4 tội ác về bắt cóc và cưỡng hiếp, 10 tội giết người. Các nạn nhân của tên này là các cô gái, những người đàn ông và cả các thiếu niên, trẻ em Yazidi.

Trước tòa, Ahmed thừa nhận tất cả các tội danh. "Tôi đã bắn họ trong hành lang trường học. Tôi nghĩ tôi đã giết 10 đến 12 người, kể cả trẻ em", Ahmed thú nhận.

Đối với các cô gái Yazidi, các chiến binh IS không giết họ. Chúng bắt cóc, nuôi nhốt và biến họ thành nô lệ tình dục. Khi đã chán, chúng bán các cô gái tội nghiệp cho người khác để lấy tiền.

Ahmed thừa nhận rằng, hắn tham gia vào vụ bắt cóc các phụ nữ Yazidi theo lệnh của thủ lĩnh IS rồi đưa về Mosul làm nô lệ tình dục. Ahmed thú nhận, hắn sở hữu 4 nữ nô lệ tình dục ở tuổi từ 22 đến 30.

"Tôi nhốt 4 cô gái trong một nhà hoang. Mỗi đêm tôi sẽ ngủ với một người. Đôi khi họ sợ hãi nhưng không bao giờ dám nói không. Tất cả họ đều còn trinh trắng khi về với tôi và rất đẹp", Ahmed tuyên bố.

Theo Ahmed, 4 cô gái là một phần trong khoảng thù lao IS trả cho hắn.

"Họ là một phần thù lao của tôi. Tôi nhận được 595 USD/tháng và các cô gái là phần thưởng", bị cáo nói.

Khi có nhiều phụ nữ, Ahmed bán bớt họ. "Tôi bán họ cho một chiến binh khác, lấy 200 USD/người".

Thẩm phán Arif cho biết vụ án này sẽ được đưa ra tòa án cao hơn, nơi bị cáo sẽ phải đối mặt với án chung thân hoặc tử hình.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn