Mỹ: Nổ khí đốt gây sập mái trường học khiến 1 người thiệt mạng

Thứ năm, 03/08/2017, 08:18
Vụ nổ tại một trường tư thục ở Mỹ đã khiến một người thiệt mạng, 9 người khác bị thương. Hiện vẫn còn một người đang mất tích.

Theo CNN, vụ nổ xảy ra hôm 2/8 vừa qua tại Học viện Minnehaha ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota, Mỹ. Cảnh sát cứu hỏa thông báo nguyên nhân vụ nổ là do rò rỉ khí gas.

"Vụ nổ khí gas xảy ra do hoạt động xây dựng của các nhà thầu trong học viện", CNN trích thông báo của cảnh sát.

Danh tính của nạn nhân tử vong và người mất tích, cả 2 đều là nhân viên của học viện, hiện chưa được công bố. 9 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện, trong đó có 3 người ở tình trạng nguy kịch và 4 nạn nhân ở tình trạng nghiêm trọng.

Hiện trường vụ nổ tại Học viện Minnehaha. Ảnh: CNN.

Vụ nổ đã phá hủy một tòa nhà 2 tầng dành cho học sinh trung học của học viện. Các khu vực khác cũng bị hư hại nghiêm trọng.  Vụ nổ đã để lại hiện trường một đống đổ nát gạch đá lớn.

"Vụ nổ làm rung chuyển cửa sổ và làm cả nhà tôi giật mình", John Barron, một cư dân sống đối diện với học viện, cho biết.

Băng ghi hình cho thấy một số tòa nhà rung chuyển và cửa kính một số khu vực lân cận đã vỡ vụn sau vụ nổ.

Lực lượng cứu hỏa đang chống chọi với khói lửa và khí gas vẫn tiếp tục rò rỉ để tìm kiếm nạn nhân mất tích. Cảnh sát đã yêu cầu cư dân trong khu vực tránh xa khỏi hiện trường đề phòng có vụ nổ tiếp theo xảy ra.

Học viện Minnehaha là một trường học Thiên chúa giáo với 825 học sinh từ mẫu giáo bé tới lớp 12. Vụ nổ xảy ra trong thời gian nghỉ hè của trường, do vậy số nạn nhân được giảm thiểu.

Theo Zing

Các tin cũ hơn