Chính phủ đã biết nguyện vọng thôi việc của bà Hồ Thị Kim Thoa

Thứ tư, 02/08/2017, 11:37
Người phát ngôn Chính phủ cho hay cơ quan này đã nhận được báo cáo của Bộ Công thương về việc Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa xin nghỉ việc.

Bà Hồ Thị Kim Thoa

Sáng nay (2.8), Bộ Công thương phát đi thông tin chính thức về đơn xin thôi việc của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa. Theo thông cáo, ngày 28.7, bà Hồ Thị Kim Thoa đã có đơn xin nghỉ công tác vì lý do cá nhân gửi đến lãnh đạo Bộ Công thương.

"Theo các quy định hiện hành, việc giải quyết đơn xin nghỉ việc của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định sau khi có ý kiến của Ban Bí thư và các cơ quan có liên quan", Bộ Công thương cho biết.

Thông cáo cũng cho hay, Bộ Công thương đã có văn bản báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết đơn của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa và sau khi nhận được chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền, Bộ Công thương sẽ tổ chức triển khai thực hiện.

Trả lời PV, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết cơ quan này đã nhận được báo cáo của Bộ Công thương về đơn xin nghỉ việc của Thứ trưởng Thoa. "Theo quy định, bà Hồ Thị Kim Thoa là cán bộ thuộc diện Ban Bí thư quản lý nên Ban cán sự Đảng Chính phủ sẽ báo cáo xin ý kiến của Ban Bí thư, trên cơ sở đó, Thủ tướng sẽ quyết định", ông Dũng nói.

Trước đó, chiều 31.7, thông cáo báo chí từ Ủy ban Kiểm tra T.Ư phát đi sau phiên họp thứ 16 của cơ quan này (diễn ra từ 25 - 27.7, tại Hà Nội) cho hay Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã kết luận nhiều nội dung quan trọng, gồm cả việc kỷ luật và xem xét kỷ luật nhiều cá nhân, trong đó có bà Hồ Thị Kim Thoa.
Đối với bà Hồ Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Công thương, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã xem xét các vi phạm, khuyết điểm bà Thoa trong thời gian giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty bóng đèn Điện Quang; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty bóng đèn Điện Quang (từ 1.2004 - 5.2010) và nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm là nghiêm trọng nên quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo; đồng thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của bà Hồ Thị Kim Thoa.
Tại kỳ họp thứ 15 trước đó nữa, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã kết luận bà Hồ Thị Kim Thoa có một số vi phạm, khuyết điểm, như vi phạm trình tự, thủ tục trong việc thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp, chậm báo cáo, chưa tổ chức bàn giao giữa doanh nghiệp nhà nước và công ty cổ phần theo quy định của pháp luật; không báo cáo Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công thương) xử lý và xử lý không đúng số tiền lãi vay được ngân hàng cho miễn 6,7 tỉ đồng.
Bà Thoa cũng thực hiện không đúng, không đầy đủ các thủ tục theo quy định, quyết định của nhà nước về quản lý đất đai trong quá trình Công ty Điện Quang ký hợp đồng và phụ lục hợp đồng về hợp tác đầu tư tại khu đất số 12 Tôn Đản, TP.Hồ Chí Minh với Công ty Constrexim (Bộ Xây dựng), khi chưa được chủ sở hữu và cơ quan có thẩm quyền phê chuẩn, chấp thuận...
Mua cổ phần vượt mức quy định, chuyển nhượng cổ phần không đúng quy định của điều lệ công ty. Việc chuyển nhượng phần vốn góp của nhà nước vào Công ty TNHH đầu tư và thương mại Điện Quang không báo cáo, xin ý kiến chủ sở hữu là vi phạm quy định về quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn