Nghị sĩ Mỹ: Tổng thống Trump sẵn sàng chiến tranh hủy diệt Triều Tiên

Thứ tư, 02/08/2017, 08:46
Thượng nghị sĩ Cộng hòa Lindsey Graham cho biết, trong một cuộc trao đổi, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói rằng, Washington có thể dùng đến phương án quân sự để ngăn chặn mối đe dọa từ Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trả lời phỏng vấn trên trên truyền hình của đài NBC hôm qua 1/8, Thượng nghị sĩ Cộng hòa Lindsey Graham cho biết, Tổng thống Donald Trump đã nói với ông rằng, chiến tranh sẽ nổ ra giữa Mỹ và Triều Tiên nếu Triều Tiên tiếp tục nhắm tên lửa liên lục địa vào Mỹ.

Nghị sĩ này cho biết thêm: “Ông ấy (Tổng thống Trump) đã nói với tôi như vậy. Tôi tin ông ấy”.

Giới chuyên gia quân sự từng nói rằng chính quyền của Tổng thống Trump không còn lựa chọn nào tốt để giải quyết vấn đề Triều Tiên. Tuy nhiên, nghị sĩ Graham nói rằng, các chuyên gia đã sai.

“Có một phương án quân sự để phá hủy chương trình tên lửa của Triều Tiên và hủy diệt chính Triều Tiên. Tôi muốn nói rằng, giải pháp quân sự là không thể tránh khỏi nếu Triều Tiên còn tiếp tục”, ông Graham nói.

Bình luận trên được đưa ra sau khi Triều Tiên hôm 28/7 bất ngờ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa thứ hai trong vòng chưa đầy một tháng.

Tổng thống Trump đã chỉ trích vụ phóng tên lửa của Triều Tiên và tuyên bố Mỹ sẽ hành động để đảm bảo an ninh cho mình cũng như cho các đồng minh trước các mối đe dọa từ Bình Nhưỡng.

Tại cuộc họp nội các hồi đầu tuần này, Tổng thống Trump cũng cho biết chính quyền của ông sẽ “sát sao giải quyết” vấn đề Triều Tiên, song ông không tiết lộ kế hoạch đối phó cụ thể.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn