Bão Hato áp sát, Hồng Kông nâng cảnh báo lên mức cao nhất

Thứ tư, 23/08/2017, 15:30
Cục quản lý sân bay Hồng Kông cho biết các hoạt động bay sẽ ảnh hưởng trong suốt ngày hôm nay.

Nước dâng lên ở một khu phố của Hồng Kông do ảnh hưởng của bão Hato

Bão Hato có sức gió mạnh nhất lên đến 155km, đang áp sát Hồng Kông khiến cơ quan dự báo thời tiết của đặc khu này nâng mức cảnh báo lên số 10, mức cao nhất trong hệ thống cảnh báo bão, trong khi đó, ít nhất 420 chuyến bay đã bị hủy và tất cả các trường học buộc phải đóng cửa.

Tờ South China Morning Post cho biết Cơ quan dự báo thời tiết Hồng Kông dự báo đến trưa nay, theo giờ địa phương, bão Hato sẽ nằm cách Hồng Kông 100km. Bão Hato đang di chuyển theo hướng Tây-Tây Bắc với vận tốc 25km/giờ về phía bờ biển tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Do ảnh hưởng của bão, sóng lớn và triều dâng xảy ra ở nhiều bãi biển Hồng Kông. Một số khu vực thấp đã bị ngập nước.

Cục quản lý sân bay Hồng Kông cho biết các hoạt động bay sẽ ảnh hưởng trong suốt ngày hôm nay. Theo đài truyền hình TVB, ít nhất 420 chuyến bay ở Hồng Kông đã bị hủy.

Cục Giáo dục Hồng Kông thông báo tất cả các trường học sẽ đóng cửa hôm nay. Các thị trường tài chính và các dịch vụ không thiết yếu của các cơ quan chính quyền cũng tạm ngưng hoạt động.

Nhân viên bảo vệ gia cố cửa ở tòa nhà Trung tâm tài chính quốc tế ở khu Trung Hoàn, Hồng Kông
Trung tâm khí tượng quốc gia Trung Quốc dự báo bão Hato sẽ đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông vào chiều 23.8. Cục Hải dương nhà nước Trung Quốc (SOA) đã ra báo động đỏ đối với nguy cơ triều dâng ở các khu vực biển nằm ngoài khơi bờ biển tỉnh Quảng Đông. SOA dự báo mực nước biển ngoài khơi bờ biển tỉnh Quảng Đông và tỉnh láng giềng Phúc Kiến sẽ dâng cao 1,8m
Hơn 4.000 ngư dân đánh bắt ngoài khơi tỉnh Phúc Kiến đã quay trở về đất liền.
90 chuyến tàu cao tốc giữa thành phố Thâm Quyến với các thành phố ở tỉnh Phúc Kiến và Giang Tây phải ngưng hoạt động trong ngày 23.8.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn