Ông Putin cảnh báo “thảm họa toàn cầu” nếu dùng quân sự với Triều Tiên

Thứ ba, 05/09/2017, 16:39
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, cách duy nhất để giải quyết vấn đề Triều Tiên là thông qua đối thoại. Ngược lại, việc kích động quân sự chống lại Triều Tiên có nguy cơ dẫn đến "thảm họa toàn cầu".

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Reuters)

Hãng tin RT cho biết, phát biểu tại một cuộc họp báo hôm nay, Tổng thống Nga Putin cho rằng, Triều Tiên sẽ không từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa của họ trước sức ép của các lệnh trừng phạt hay các mối đe dọa tấn công quân sự.

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng, những gì đã xảy ra ở Libya và Iraq là minh chứng rõ ràng cho thấy duy trì khả năng răn đe hạt nhân là cách mà Triều Tiên đảm bảo an ninh cho mình.

“Hôm qua tôi đã nói với các đồng nghiệp rằng, họ (Triều Tiên) có thể chấp nhận tất cả nhưng sẽ không từ bỏ chương trình hạt nhân bởi khi đó họ cảm thấy không an toàn”, Tổng thống Putin nói.

Ông cũng cảnh báo: "Kích động các hành động quân sự trong bối cảnh như vậy không có nghĩa lý, đó sẽ là con đường tự hủy diệt. Nó có thể dẫn đến một thảm họa toàn cầu, gây tổn thất lớn về con người. Không có cách nào khác để giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên ngoài đối thoại hòa bình".

Bình luận của Tổng thống Putin đưa ra trong bối cảnh bán đảo Triều Tiên tiếp tục leo thang căng thẳng sau các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên. Giới chức Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản tuyên bố củng cố năng lực quân sự chung, đồng thời để ngỏ mọi khả năng đối phó với Bình Nhưỡng.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis cuối tuần trước cảnh báo, nếu Triều Tiên tấn công Mỹ hay các đồng minh của Mỹ, Washington sẽ đáp trả quân sự quy mô lớn.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn