Triều Tiên có thể sắp thử hạt nhân lần 7

Thứ năm, 14/09/2017, 08:31
Các ảnh vệ tinh mới cho thấy Triều Tiên có thể đang âm thầm chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân nữa sau các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Ảnh chụp vệ tinh tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên (Ảnh: 38North)

Trang mạng 38 North của Mỹ chuyên nghiên cứu về Triều Tiên và có liên kết với Đại học Johns Hopkins ngày 13/9 cho biết, các ảnh chụp vệ tinh hôm 8/9 cho thấy các hoạt động ở bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên.

Theo đó, tại khu vực này xuất hiện một chiếc máy kéo cỡ lớn, xe goòng và các thiết bị khác. Các hoạt động dường như tập trung ở cửa hầm phía Nam, ngược hướng với vụ thử hạt nhân lần 6 diễn ra hôm 3/9.

38North dẫn phân tích của chuyên gia cho rằng, Triều Tiên có thể đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân lần 7 sắp tới.

Trong khi đó, các ảnh vệ tinh cũng cho thấy hiện trạng ở khu vực Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân mạnh nhất từ trước đến nay hôm 3/9. Tại khu vực này xuất hiện tình trạng sạt lở đất ở nhiều điểm và được cho là có liên quan đến vụ thử hạt nhân. Ngoài ra, một miệng hố cũng xuất hiện ở khu vực này.

Các chuyên gia cho rằng, Triều Tiên có vẻ như đang làm công tác dọn dẹp ở cửa hầm phía Bắc sau vụ thử.

Những thông tin trên được đưa ra sau khi Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc hôm 11/9 thông qua nghị quyết trừng phạt mới cứng rắn hơn với Triều Tiên.

Đáp lại nghị quyết này, Triều Tiên cảnh báo sẽ khiến Mỹ phải gánh chịu “đau đớn tột cùng”. Bình Nhưỡng cũng tuyên bố sẽ không từ bỏ chương trình hạt nhân, ngược lại sẽ tăng gấp đôi năng lực hạt nhân để đối phó với Mỹ.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn