Apple đang định nghĩa lại giá smartphone cao cấp

Thứ năm, 14/09/2017, 09:17
iPhone X là smartphone cao cấp đầu tiên trên thế giới có giá khởi điểm chạm ngưỡng 1.000 USD.

Mức giá này không tính đến những phiên bản siêu sang, được chế tác thủ công và bán với số lượng giới hạn mà xét đến những dòng điện thoại được sản xuất hàng loạt theo dây chuyền trong nhà máy.

"999 USD là một ngưỡng hoàn toàn khác biệt, khiến mọi người phải 'đứng hình' một lúc", Debby Ruth, Phó chủ tịch hãng tư vấn công nghệ Frank N. Magid Associates chia sẻ trên New York Times.

Ảnh chế người dùng "đứng hình, tròn mắt" khi nghe giá iPhone X.

Từ khi iPhone ra đời, Apple đã luôn xác định đây là sản phẩm cao cấp hơn so với bất cứ dòng smartphone nào khác trên thị trường. Dù đắt đỏ, hãng vẫn bán được tới 1,2 tỷ chiếc iPhone trong một thập kỷ qua. Và thay vì giảm giá, Apple thậm chí đưa iPhone X thành dòng "hạng sang" khi nâng giá điện thoại ngang với máy tính xách tay MacBook Air.

Các nhà đầu tư tin rằng động thái mới của Apple sẽ giúp hãng này đạt lợi nhuận nhiều hơn nữa, đặc biệt ở thị trường như Mỹ hay Tây Âu, nơi nhiều người đang muốn nâng cấp iPhone cũ của họ và quan trọng hơn là muốn sở hữu phiên bản iPhone "mười năm mới có". Với những người không đủ tiền mua, Apple vẫn có phương án dự phòng là iPhone 8 và iPhone 8 Plus duy trì mức khởi điểm như các thế hệ cũ.

Theo BGR, dù Samsung đã đưa ra giá rất cao - 930 USD - cho Galaxy Note 8, Apple mới là hãng "định nghĩa lại" về số tiền người dùng phải bỏ ra cho một smartphone cao cấp. Trước đây, điện thoại trên 600 USD đã được coi là đắt đỏ thì iPhone X đã thiết lập một cột mốc mới về giá.

Một nghịch lý của ngành công nghệ là đổi mới, sáng tạo ngày càng chững lại khi các smartphone thế hệ sau không có quá nhiều khác biệt hay đột phá so với thế hệ trước nhưng giá lại không đi xuống mà đi lên. Đầu tư 1.000 USD, người dùng iPhone có thêm màn hình không viền, sạc không dây, nhận diện khuôn mặt trong khi bộ nhớ trong chỉ vỏn vẹn 64 GB (muốn sở hữu bộ nhớ 256 GB, họ phải chi tới 1.149 USD).

Bỏ ra gần 1.200 USD, người dùng iPhone sẽ có thêm màn hình không viền, nhận diện khuôn mặt, sạc không dây và bộ nhớ 256 GB.

Apple nâng giá iPhone có thể để thể hiện đẳng cấp của họ so với các đối thủ tới từ Android. Nhưng việc này sẽ mở rộng đường cho Huawei hay OnePlus dễ dàng hơn trong việc tăng giá bán mà không còn sợ bị chê quá đắt khi so với Apple. Kể cả con số 930 USD của Galaxy Note 8 cũng trở nên dễ chịu hơn khi nhìn sang phía sản phẩm của Apple.

Trước khi iPhone ra đời, giá smartphone trung bình của thế giới là 200 USD, còn hiện nâng lên 310 USD theo dữ liệu của Sharma và xu hướng tăng giá này sẽ không dừng lại.

Đã đến lúc, người tiêu dùng nên bắt đầu làm quen với khái niệm nghìn đô khi mua điện thoại cao cấp.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích