Bão số 10: Phó Thủ tướng yêu cầu sơ tán dân tại vùng nguy hiểm

Thứ năm, 14/09/2017, 12:35
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, đây là cơn bão rất mạnh, nếu không ứng phó kịp thời, hậu quả sẽ rất lớn.

Bão số 10 đang di chuyển nhanh về phía đất liền nước ta. Ảnh Trung tâm Dự báo KTTVTƯ.

Sáng 14/9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn chủ trì hội nghị trực tuyến nhằm đưa ra các giải pháp khẩn cấp ứng phó bão số 10.

Tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, hồi 7 giờ sáng, bão số 10 đang ở cách bờ biển Hà Tĩnh  - Quảng Bình khoảng 700km về phía Đông. Bão đã mạnh lên cấp 11, tốc độ di chuyển 20km/h.

Dự báo đến khoảng trưa mai, muộn nhất là chiều tối mai (15/9), bão sẽ đi vào vùng biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình với cấp độ 11-12, gió giật cấp 15.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, đây là cơn bão rất mạnh, nếu không ứng phó kịp thời, hiệu quả, thì thiệt hại sẽ rất lớn.

Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương phải có phương án cụ thể, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trước hết tập trung bảo đảm an toàn cho các hoạt động trên biển.

Đối với khu vực ven biển từ Thanh Hóa đến Quảng Trị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 10, Phó Thủ tướng yêu cầu triển khai cấm biển, kiểm soát chặt chẽ tàu thuyền còn hoạt động ven bờ, không để tàu thuyền còn hoạt động trong vùng nguy hiểm từ đêm 14/9.

“Kiên quyết sơ tán triệt để người dân tại các khu vực nguy hiểm, tuyệt đối không được để người ở lại trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy hải sản, trên các tàu thuyền, kể cả ở nơi neo đậu khi bão đổ bộ vào”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Yêu cầu Uỷ ban Quốc gia ứng phó sự cố, tìm kiếm cứu nạn duy trì ứng trực, chuẩn bị sẵn lực lượng, vật tư, phương tiện để sẵn sàng hỗ trợ, đảm bảo tính mạng và tài sản cho người dân.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn