Bác sĩ gác chân lên ghế bị đề nghị hạ một bậc thi đua trong tháng

Thứ sáu, 06/10/2017, 13:47
Nữ bác sĩ Nguyễn Thị M. bị đề nghị hạ một bậc thi đua sau khi trên mạng lan truyền clip về hình ảnh bà ngồi gác chân lên ghế lúc trao đổi với người nhà bệnh nhân.


Bác sĩ Nguyễn Thị M.

Tiến sĩ  Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Mắt T.Ư, cho biết sau khi xuất hiện clip bác sĩ Nguyễn Thị M. của bệnh viện, gác chân lên ghế khi giao tiếp với người nhà bệnh nhân và cho rằng bác sĩ M. khám qua loa cho con của họ, bệnh viện đã lập tổ công tác xác minh sự việc.

Tổ công tác đã họp toàn khoa mắt trẻ em (nơi bác sĩ Nguyễn Thị M. công tác) để xem xét sự việc. Lãnh đạo Bệnh viện Mắt T.Ư cũng đã yêu cầu bác sĩ M. tạm dừng chuyên môn để viết tường trình. Ông Hiệp cho biết, theo báo cáo của tổ công tác, quá trình thăm khám của bác sĩ M. với bệnh nhi Đỗ Hoàng V.A là đúng quy định, bác sĩ M. đối thoại với người nhà bệnh nhi là đúng mực, có giải thích rõ ràng.

Theo ông Hiệp, tư thế ngồi của bác sĩ M., chưa phù hợp, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của nhân viên y tế khi tiếp xúc với người bệnh. Tuy nhiên, việc phản ánh về tinh thần thái độ thiếu tôn trọng người nhà bệnh nhân của bác sĩ M. là không có cơ sở. Với kết quả xác minh như vậy, lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ M. rút kinh nghiệm, cần chấn chỉnh tác phong, tư thế khi tiếp xúc với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Bệnh viện xác định, sai phạm của bác sĩ M. chỉ là vô ý, không gây tổn thất cho người bệnh, không ảnh hưởng đến kết quả khám bệnh, do đó bác sĩ M. tiếp tục làm công tác chuyên môn tại khoa mắt trẻ em. Tuy nhiên, lãnh đạo bệnh viện yêu cầu khoa mắt trẻ em hạ một bậc thi đua trong tháng 9 đối với bác sĩ M.
Trước đó, vào tháng 9, clip bác sĩ M. gác chân lên ghế trong lúc đối thoại với người nhà bệnh nhi Đỗ Hoàng V.A (ngụ tại Quảng Ninh) đến khám tại Bệnh viện Mắt T.Ư được đưa trên mạng xã hội. Trong bản tường trình sự việc, bác sĩ M. thừa nhận tư thế ngồi của mình chưa đẹp mắt và giải thích do làm việc căng thẳng, nên đã không tự chủ được tư thế ngồi. Tuy nhiên, bác sĩ M. khẳng định đã làm đúng chuyên môn và chia sẻ, cảm thấy bị tổn thương khi dư luận cho rằng bà chỉ khám qua loa cho bệnh nhân.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích