Bác tin "bệnh nhân còn sống bị đưa vào nhà xác"

Thứ sáu, 06/10/2017, 13:51
Sáng 6.10, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi Nguyễn Tấn Đức bác bỏ thông tin một bệnh nhân còn sống nhưng bị Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đưa vào nhà xác mà mạng xã hội lan truyền.

Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi

Ông Đức cho biết thêm liên quan đến vụ việc này, Sở Y tế Quảng Ngãi đã có báo cáo nhanh gửi đến các cơ quan chức năng.

Theo báo cáo, vào lúc 13 giờ 46 phút ngày 5.10, bệnh nhân Phan Thị Thắm (38 tuổi, ở xã Nghĩa Thuận, H.Tư Nghĩa) được hai người đàn ông đưa vào Phòng cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. Bệnh nhân Thắm được ông Nguyễn Văn Tịnh làm thủ tục khai báo thông tin hành chính là bị tai nạn giao thông.

Bác sĩ và điều dưỡng trực cấp cứu đã khám và ghi nhận bệnh nhân ngừng thở hoàn toàn, mạch bẹn không bắt được, huyết áp không đo được, đồng tử 2 bên giãn rộng, không đáp ứng với ánh sáng, da lạnh và tái nhợt, điện tâm đồ là đường thẳng nên chẩn đoán tử vong ngoại viện do tai nạn giao thông.

Ngay sau đó, bác sĩ trực giải thích cho ông Tịnh biết là người bệnh đã tử vong. Sau đó có một phụ nữ vào phòng cấp cứu, xưng là người nhà của người bệnh nên bác sĩ tiếp tục giải thích cho người này.

Khi nghe báo người bệnh đã tử vong ngoại viện, cả hai người hoảng sợ, rời khỏi phòng cấp cứu. Vì thế, nạn nhân được nhân viên phòng cấp cứu chuyển đến nhà đại thể của bệnh viện.

Khoảng 20 phút sau, người nhà của người bệnh tập trung đến nhà đại thể khóc lóc và bảo rằng người bệnh còn cục cựa. Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã điều động nhân viên của phòng cấp cứu mang theo máy ghi điện tâm đồ xuống nhà đại thể nhưng người nhà tập trung đông và không cho các nhân viên vào.

Sau đó người nhà đề nghị đưa người bệnh về phòng cấp cứu. Kết quả thăm khám và điện tâm đồ là đường thẳng cho thấy người bệnh đã tử vong. Dù bác sĩ trực cấp cứu giải thích nhưng người nhà không chấp nhận, tập trung la khóc.

Ngay sau vụ việc xảy ra, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi và Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi trực tiếp đến phòng cấp cứu ghi nhận tình hình, giải thích, động viên người nhà, đồng thời mời bác sĩ giám định pháp y của Công an tỉnh Quảng Ngãi mổ tử thi của người bệnh để xác định nguyên nhân. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, thi thể nạn nhân được chuyển về nhà.

Theo ông Đức, diễn biến vụ việc như trên nhưng sau đó 1 tài khoản facebook đưa thông tin một bệnh nhân nữ bị tai nạn giao thông khi đưa vào Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu mặc dù còn sống nhưng bị đưa vào nhà xác.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn