Thái Lan chuẩn bị kế hoạch dẫn độ bà Yingluck

Thứ sáu, 06/10/2017, 15:04
Văn phòng Sở ngoại vụ Bộ Tư pháp Thái Lan chuẩn bị lập tổ chuyên trách đề nghị dẫn độ đối với cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, báo Nation cho biết hôm nay 6/10.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra (Ảnh: Nation)

Nation dẫn lời Vụ trưởng Sở ngoại vụ Bộ Tư pháp Thái Lan Amnat Chotchai cho biết, ông sẽ dẫn đầu nhóm chuyên trách này và sẽ mời các chuyên gia tham gia vào nhóm.

Nhóm này được thành lập ngay cả khi Bộ Tư pháp chưa nhận được yêu cầu chính thức từ cảnh sát về việc truy tìm bà Yingluck, người được cho là đang tìm cách xin tị nạn chính trị ở Anh.

Ông Amnat cho biết, Bộ Tư pháp có thể chủ động theo đuổi quá trình dẫn độ bởi vụ việc của bà Yingluck liên quan tới tham nhũng, chứ không phải chính trị.

Thái Lan và Anh vốn có hiệp ước dẫn độ tồn tại hàng thế kỷ qua và đến nay vẫn còn hiệu lực. Luật pháp Anh cũng cho phép dẫn độ các trường hợp liên quan đến tham nhũng và lơ là trách nhiệm, ông Amnat cho biết.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Thái Lan đang cân nhắc thu hồi hộ chiếu của bà Yingluck, song không bình luận thông tin cựu nữ Thủ tướng này đang tìm cách xin tị nạn chính trị ở nước ngoài.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan cũng nói rằng ông không hề hay biết về thông tin này.

Theo truyền thông nước ngoài, bà Yingluck đã chạy khỏi Thái Lan từ ngày 23/8, quá cảnh qua một số nước trong khu vực trước khi tới Dubai. Bà Yingluck được cho là rời Dubai hôm 11/9 để tới London.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn