Nga cảnh báo Triều Tiên sắp thử tên lửa có thể bắn tới lục địa Mỹ

Thứ bảy, 07/10/2017, 08:29
Triều Tiên sắp thử một tên lửa tầm xa được cho là có khả năng bắn tới bờ Tây của Mỹ, hãng tin RIA Novosti dẫn lời các nghị sĩ Nga ngày 6/10 cho biết.

Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên (Ảnh: Reuters)

“Họ đang chuẩn bị cho các vụ thử tên lửa tầm xa mới. Họ thậm chí cho chúng tôi xem các tính toán toán học mà họ tin nó chứng minh tên lửa của họ có khả năng bắn tới bờ Tây của Mỹ “, RIA dẫn lời ông Anton Morozov, thành viên Ủy ban đối ngoại Hạ viện Nga cho biết.

Ông nói thêm: “Theo chúng tôi hiểu, họ có ý định phóng một tên lửa tầm xa hơn trong tương lai gần”.

Những bình luận trên được đưa ra sau khi ông Morozov cùng hai nghị sĩ khác có các cuộc gặp cấp cao với giới chức Triều Tiên tại Bình Nhưỡng từ ngày 2-6/10.

Tại Mỹ, một quan chức cho rằng, có nhiều dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa quanh mốc sự kiện 10/10 kỷ niệm ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên. Tuy nhiên, quan chức này từ chối bình luận liệu loại tên lửa Triều Tiên sắp phóng là gì.

Tháng trước, Triều Tiên đã phóng một tên lửa bay qua Nhật Bản. Tên lửa này được cho là đã bay xa 3.700km trước khi rơi xuống Thái Bình Dương. Giới chuyên gia nhận định, nếu phóng theo đường bay chuẩn, tầm bắn của tên lửa này thậm chí xa hơn nữa và có thể vươn tới lục địa Mỹ.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn