Nhà Trắng: Tổng thống Trump giữ thế giới khỏi hỗn loạn

Thứ bảy, 07/10/2017, 09:49
Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders ngày 6/10 khẳng định cùng với sự hỗ trợ của các cộng sự, Tổng thống Mỹ Donald Trump chính là người đã giữ cho thế giới hiện nay không bị hỗn loạn.

Tổng thống Donald Trump tới thăm hỏi người dân Puerto Rico sau siêu bão Maria hôm 3/10 (Ảnh: Reuters)

“Tôi nghĩ Tổng thống (Donald Trump) chính là người đã giữ cho thế giới khỏi sự hỗn loạn. Ông ấy có một đội ngũ tuyệt vời bên cạnh. Họ là những người đã giúp ông ấy dẫn đầu nỗ lực đó”, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders nói trong cuộc họp báo ngày 6/10.

“Tổng thống đã đạt được nhiều thành tựu lớn trên trường quốc tế, thông qua sự hợp tác với các đồng minh và đương đầu với các thế lực thù địch. Chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục công việc này. Chúng tôi sẽ tiếp tục trở thành một đội ngũ cùng với Tổng thống dẫn đầu nỗ lực đó”, bà Sanders cho biết thêm.

Liên quan tới sự ủng hộ của công chúng Mỹ dành cho Tổng thống Trump, khảo sát mới nhất của AP và Trung tâm nghiên cứu sự kiện NORC cho thấy tỷ lệ ủng hộ nhà lãnh đạo Mỹ tiếp tục xuống mức thấp kỷ lục.

Theo kết quả khảo sát, chỉ 32% số người được hỏi nói rằng họ ủng hộ cách thức điều hành công việc tại Nhà Trắng của Tổng thống Trump sau 9 tháng cầm quyền, trong khi tỷ lệ không đồng tình lên tới 67%.

Con số này một lần nữa cho thấy sự sụt giảm liên tiếp về tỷ lệ ủng hộ của người dân Mỹ dành cho ông Trump. Trước đó, tỷ lệ này giảm từ mức 42% hồi tháng 3 xuống 35% hồi tháng 6.

Ngoài việc không đánh giá cao phần thể hiện của Tổng thống Trump tại Nhà Trắng, phần lớn số người tham gia khảo sát cho rằng nhà lãnh đạo Mỹ chưa hiểu hết những nhu cầu và vấn đề mà họ đang gặp phải. 64% cho biết ông Trump “chưa hiểu rõ” hoặc “không hiểu gì” về các nhu cầu cũng như vấn đề của họ.

Cuộc khảo sát trên do AP và NORC tiến hành vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10 - thời điểm Tổng thống Trump đang bị dư luận chỉ trích vì sự chậm trễ của ông trong việc thăm hỏi và hỗ trợ người dân Puerto Rico sau siêu bão Maria.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn