Nguồn gốc xe sang biển xanh Bắc Kạn: Chưa ai trả lời?

Thứ bảy, 07/10/2017, 11:13
''Trong khi làm việc với UBND tỉnh, vì thấy tỉnh thiếu xe nên Công ty cổ phần tập đoàn T.G. đã tặng tỉnh 4 chiếc ôtô''

Những ngày gần đây, dư luận đang xôn xao trước hình ảnh chiếc xe ôtô nhãn hiệu Land Cruiser V8 (Toyota) mang BKS: 97A - 006.88, gắn biển xanh xuất hiện ở trụ sở UBND tỉnh Bắc Kạn.

Theo các thông tin chia sẻ trên mạng xã hội, thì chiếc xe Land Cruiser V8 (Toyota) đời 2016 khi ''lăn bánh'' có giá lên tới gần 4 tỷ đồng.

Chiều 6/10, bà Đỗ thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho hay, chiếc xe nói trên được bàn giao cho Văn phòng Phòng chống lụt bão tỉnh Bắc Kạn sử dụng.

Tuy nhiên, khi được hỏi về nguồn gốc cũng như đầy đủ hơn các thông tin liên quan, thì bà Hoa từ chối cung cấp và yêu cầu phải có văn bản gửi lên UBND tỉnh, theo Kiến thức.

Chiếc xe tiền tỷ, gắn biển xanh xuất hiện tại UBND tỉnh Bắc Kạn đang gây xôn xao dư luận.

Trong khi trước đó, trao đổi với PV bà Hoàng Thị Duyên, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết, Văn phòng UBND tỉnh chỉ là đơn vị được giao sử dụng chiếc xe trên. Tuy nhiên, từ tháng 3/2017, chiếc xe này được bàn giao cho Ban chỉ huy phòng chống bão lụt của tỉnh.

Khi báo chí muốn tìm hiểu về nguồn gốc của chiếc xe, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bắc Kạn đã giới thiệu sang làm việc với Sở Tài chính vì lý do ''Văn phòng UBND tỉnh chỉ là đơn vị sử dụng''.

Về phía Sở Tài chính Bắc Kạn, bà Đặng Thị Thu, Phó trưởng phòng Quản lý công sản, giá cả và tài chính doanh nghiệp cho biết, chiếc xe đeo biển số 97A. 006.88 được xác lập quyền sở hữu nhà nước vào năm 2015. Đây là xe chuyên dùng, không phải xe phục vụ công tác chung.

Theo bà Thu, sau khi tiến hành các thủ tục pháp lý, căn cứ vào nhu cầu thực tiễn, Sở Tài chính Bắc Kạn đã phân chiếc xe trên về Văn phòng UBND tỉnh. Đến năm 2017, chiếc xe này đã được chuyển sang Văn phòng phòng chống lụt bão tỉnh Bắc Kạn sử dụng.

Bà Thu cho biết thêm, Bắc Kạn là tỉnh nghèo, không có tiền mua xe nên số lượng xe phục vụ công tác chung đang thiếu. Hiện nay, Bắc Kạn chỉ có 169 xe phục vụ công tác chung nhưng có tới 70 chiếc đã sử dụng được gần 20 năm.

Về nguồn gốc chiếc  Land Cruiser V8, bà Thu cho hay, trong quá trình làm việc với UBND tỉnh, vì thấy tỉnh thiếu xe nên Công ty cổ phần tập đoàn T.G. đã tặng tỉnh 4 chiếc ôtô, trong đó có chiếc xe này.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Đại lý Volvo Việt Nam