Lộ nhiều chi tiết ớn lạnh về kẻ thảm sát Las Vegas

Thứ sáu, 06/10/2017, 14:24
Các nhà điều tra Mỹ đang cố gắng lắp ghép các manh mối nhằm xác định vì sao Stephen Paddock lại có cả một “kho” súng trường và không run tay khi xả đạn vào đám đông dự lễ hội âm nhạc đồng quê ở Las Vegas ngày 2/10.  

Theo CNN, đến nay, rất nhiều nạn nhân trong số hơn 500 người bị thương vẫn chưa thể ra viện, một số trong tình trạng nguy kịch. Các lễ đặt hoa và thắp nến tưởng nhớ 58 người thiệt mạng tại hiện trường vẫn diễn ra.

Stephen Paddock - kẻ thảm sát kinh hoàng ở Las Vegas hôm 2/10.

Dường như, Stephen Paddock không chỉ bắn vào đám đông dự buổi biểu diễn gần khách sạn Mandalay Bay. Các nhà chức trách còn phát hiện một bồn nhiên liệu lớn ở Sân bay quốc tế McCarran gần đó trúng hai viên đạn, với một viên xuyên thủng lớp vỏ ngoài. May mắn là không nguy hiểm.

Vẫn còn nhiều bí ẩn xung quanh Paddock – một viên kế toán về hưu 64 tuổi đến từ Mesquite thuộc bang Nevada, thích chơi bạc ở Las Vegas, có hơn 40 khẩu súng trong 2 căn nhà và phòng khách sạn ông ta thuê.

Các đầu mối ớn lạnh mà cảnh sát tiết lộ cho thấy kẻ thực hiện vụ thảm sát đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại Mỹ này còn có kế hoạch tàn sát khủng khiếp hơn nhiều.

Theo cảnh sát, Paddock không chỉ có 23 vũ khí trong phòng khách sạn mà còn có hơn 22 cân thiết bị nổ và 1.600 viên đạn trong ôtô đỗ ở bãi xe của khách sạn.

Các nhà điều tra tin rằng Paddock có ý định tẩu thoát sau khi xả súng. Cảnh sát trưởng Joseph Lombardo thuộc Sở Cảnh sát Las Vegas nói: "Ông ta định làm mọi cách có thể để tẩu thoát".

Tuy vậy, điều gì khiến Paddock xả đạn giết chết những người xa lạ và liệu ông ta có sự giúp đỡ hay không đến nay vẫn là một bí ẩn. Các quan chức thi hành luật thừa nhận họ vẫn chưa tìm ra manh mối.

Trong chiếc xe chứa đầy thiết bị nổ của Paddock, các nhà chức trách còn tìm thấy một lượng lớn hóa chất ammonium nitrate. Lục soát các hộp trong xe, họ phát hiện hơn 22kg chất nổ Tannerite. Tất cả cho thấy Paddoc rất có thể dự định thực hiện một vụ đánh bom xe.

Không chỉ có vậy, Paddock còn đặt trước nhiều phòng khách sạn gần các lễ hội âm nhạc khác.

Trước khi vào Khách sạn Mandalay Bay để thực hiện vụ thảm sát, Paddock thuê phòng ở một tổ hợp tòa nhà Las Vegas trông ra một buổi biểu diễn âm nhạc khác. Ông ta cũng thuê phòng ở tổ hợp Ogden qua ứng dụng Airbnb trong thời gian diễn ra lễ hội âm nhạc Cuộc sống Tươi đẹp (Life is Beautiful) kéo dài từ 22-25/9.

Cảnh sát trưởng Lombardo nói: "Ông ta đã khảo sát từ trước? Chúng tôi chưa biết nữa. Tất cả lúc này chỉ là phỏng đoán".

Hồi tháng 8, một người có tên Stephen Paddock đặt trước một phòng ở Khách sạn Blackstone ở Chicago trong thời gian diễn ra lễ hội âm nhạc Lollapalooza tại thành phố. Thông tin này được Wagstaff Worldwide, đại diện của khách sạn, công bố. Tuy vậy, người này chưa bao giờ đến căn phòng mà cũng trông ra sân khấu biểu diễn của lễ hội. Và chưa rõ đó có chính là hung thủ vụ thảm sát ở Las Vegas vừa qua hay không.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn