Hiện trường tan hoang sau vụ khủng bố ngày Halloween ở New York

Thứ tư, 01/11/2017, 08:47
Các nhân chứng mô tả khi tiếng súng vang lên, mọi người tranh nhau tìm chỗ nấp, đường phố ngập xác người và những chiếc xe đạp dập nát sau khi nghi phạm bị cảnh sát bắn hạ.  
Các nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường sau vụ đâm xe ở West Street, Manhattan, New York. Chiều 31/10, một người đàn ông đã lái chiếc xe tải thuê đi vào đoạn đường dành cho người đi bộ và xe đạp khiến ít nhất 8 người thiệt mạng. Các nhân chứng mô tả khi tiếng súng nổ vang lên, mọi người tranh nhau tìm chỗ nấp, đường phố ngập xác người và những chiếc xe đạp dập nát. Ảnh: Reuters.
Chiếc xe buýt trường học bị đâm. Nhân chứng và các nhà điều tra cho biết người đàn ông lái xe tải đã lao thẳng vào những người đi đường với tốc độ cao trước khi va chạm với xe buýt và bị cảnh sát gần đó bắt. Ảnh: AP.
Các nhà điều tra đang xem xét chiếc xe tải sau khi một số người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Nghi phạm đang bị giam giữ và được xác định là Sayfullo Saipov, 29 tuổi ở Tampa, Florida. Ảnh: AFP/Getty.
Các nạn nhân tại hiện trường được nhân viên cứu hộ hỗ trợ. Theo các nguồn tin, nghi phạm được cho là đã hét lên "Allahu Akbar" (Thánh Allah vĩ đại) sau khi nhảy khỏi xe tải. Đây là lý do chính khiến các nhà chức trách cho rằng khủng bố có thể là động cơ của vụ việc. Ảnh: WABC.
Vụ việc chết người xảy ra vào khoảng 15h05 (giờ địa phương), khi phương tiện được thuê tại hãng xe tải Home Depot lao vào đoạn đường dành cho người đi bộ và xe đạp ở West Street, phía Bắc đường Chambers, đâm trúng nhiều người trên đường đi, khiến một số người chết và bị thương theo thông tin từ cảnh sát thành phố New York. Đồ họa: ABC News.
Cảnh sát được huy động tới hiện trường. Quan chức thành phố New York cho biết không có bằng chứng cho thấy mối đe dọa lớn hơn nhưng cảnh sát sẽ tăng cường tuần tra đường phố vào đêm Halloween. Ảnh: Getty.
Hiện trường vụ việc đã được phong tỏa. Tại đường Chambers, chiếc xe tải va chạm với một chiếc xe buýt, gây thương tích cho 2 người lớn và 2 trẻ em theo thông tin từ cảnh sát. Sau vụ đụng xe, người lái xe tải đã ra khỏi chiếc xe và có vẻ cầm theo một khẩu súng ngắn. Một sĩ quan cảnh sát đã bắt gặp nghi phạm và bắn vào bụng anh ta. Ảnh: WFH/Twitter.
Nghi phạm bị thương đã được chuyển tới bệnh viện. Một khẩu súng sơn và súng đồ chơi đã được tìm thấy tại hiện trường. 6 trong số các nạn nhân đã thiệt mạng tại hiện trường, 2 người khác qua đời tại bệnh viện gần đó. Cảnh sát cho biết 11 người bị thương nặng nhưng không nguy hại đến tính mạng. Ảnh: AP.
Xe đạp và các mảnh vỡ nằm ngổn ngang trên đường. Đoạn đường xảy ra vụ việc nằm gần đài tưởng niệm Trung tâm Thương mại Thế giới. Nhân chứng cho biết chiếc xe tải đã đâm vào chiếc xe buýt đưa đón học sinh gần trường trung học Stuyvesant. Ảnh: AP.
Nhân viên Sở Cảnh sát New York đứng cạnh một chiếc xe đạp méo mó dọc con đường. Tổng thống Mỹ Donald Trump, Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions và Giám đốc FBI Christopher Wray đã được báo cáo về vụ việc. Ông Trump sau đó đã lên Twitter bình luận về vụ việc và chia buồn với các nạn nhân. Ảnh: AP.

Theo Zing

Các tin cũ hơn