Người dọa giết ông Đoàn Ngọc Hải: Giờ hối hận lắm!

Thứ bảy, 09/12/2017, 10:25
Dù ở Hải Dương nhưng thấy tin tức về chiến dịch dẹp vỉa hè, ảnh hưởng tới người mưu sinh như mình, Thạch nhắn tin đe dọa PCT Quận 1.

Chiều 8/12, Báo Đất Việt đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Nguyễn Phú Thạch (ngụ Hải Dương) được Phòng cảnh sát hình sự (PC45) CA TP.HCM xác định là người đã nhắn tin điện thoại đe dọa giết cả gia đình Phó Chủ tịch Quận 1 Đoàn Ngọc Hải.

Theo chia sẻ của Thạch, đang hành nghề cắt tóc vỉa hè ở Hải Dương nhưng khi xem tin tức, thấy Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Đoàn Ngọc Hải phát động chiến dịch dọn dẹp vỉa hè, ảnh hưởng tới miếng cơm, manh áo của những người mưu sinh nơi hè phố như mình nên rất bức xúc.

Nguyễn Phú Thạch tại cơ quan CA TP.HCM từng đe dọa PCT Quận 1

"Tôi thấy số điện thoại của ông Hải đăng trên báo, nên nhắn tin để đe dọa giết cả nhà ông ấy. Tôi không gọi cho ông ấy lần nào" - ông Thạch nói.

Ông Thạch cho biết đã dọa dùng súng để bắn ông Hải và nhắn tin đe dọa nhiều lần kể từ hồi tháng 9.

Chia sẻ với PV, ông Thạch nói rằng, do trình độ nhận thức quá kém, mới học hết lớp 2 rồi nghỉ học nên không lường được các hậu quả gây ra khi đe dọa Phó Chủ tịch Quận như vậy.

Ông cũng cho biết không hề có ý định thực hiện việc đe dọa bởi cho đến nay vẫn đang lưu tin nhắn cũng như sử dụng số điện thoại cá nhân của mình nhắn tin đe dọa ông Hải.

"Tôi ngu dốt và cũng mù quáng quá nên mới làm như vậy chứ không hề có ý định muốn giết ai. Mâu thuẫn ở nhà tôi cũng không dám đánh nhau bao giờ. Trong đời tôi đã bao giờ mơ đến đi vào Sài Gòn đâu.

Anh em tôi đều được mẹ tôi dạy dỗ nghiêm khắc. Dù nghèo không có gì ăn tôi cũng cấm bao giờ đi cướp, đi trộm của ai cái gì chứ đừng nói đi giết người ta. Bức xúc cũng là vì cái nghèo của mình làm cho mờ mắt" - ông Thạch thành khẩn.

Ông cũng cho hay, sau khi CA TP.HCM tới tận nhà để làm việc và đưa vào TP.HCM, ông đã hiểu ra sai lầm về hành động của mình.

"Tôi mong được gặp trực tiếp bác Hải để dập đầu ngàn lần xin lỗi bác vì dại dột của tôi nhưng bác đang đi công tác nên không thể gặp mặt. Tôi cũng chỉ nhắn tin được cho bác và cũng được bác chấp nhận lời xin lỗi rồi" - ông Thạch cho hay.

Người đàn ông này tâm sự, gia cảnh nhà ông thực sự khó khăn. Vợ mới mổ ung thư và không còn khả năng sinh con được nữa. Gia đình ông đến nay cũng chưa có một mụn con. Nhà đang ở hiện nay là nhà đi thuê và "trong nhà chả có gì cả".

Ông Thạch kể: "Có người cho tôi vay 200.000 đồng để mua bạt che mưa nắng nơi tôi ngồi để cắt tóc mưu sinh mà đã 2 năm nay, tôi cũng chưa đủ tiền để trả".

Người đàn ông hơn 60 tuổi cho biết, vì không có tiền mua thuốc giảm đau cho vợ sau mổ ung thư, ông đành sáng sớm ra bờ sông hái lá thuốc mà nghe nói là sẽ giúp giảm đau về đun cho vợ uống.

Vợ ông Thạch đi làm cho một doanh nghiệp ở gần nhà từ 7h sáng đến 9h tối nhưng lương tiết kiệm được đã dồn hết vào chữa trị mổ ung thư.

"Tôi theo các anh cảnh sát vào Sài Gòn từ hôm thứ 2. Ở đây các anh chăm sóc tôi tốt lắm, có cơm ăn no đủ nhưng tôi nuốt không trôi vì thương vợ ở nhà. Tối nào vợ tôi cũng gọi vì không có thuốc tôi đun nên ngày nào cũng phải đau đớn. Tôi hối hận lắm rồi!" - ông Thạch rưng rưng nước mắt nói.

Thời điểm 19h tối 8/12, khi PV liên hệ với ông Thạch, ông cho biết đang chuẩn bị lên tàu về quê. Chi phí trên đường đi, ông được lực lượng CA.TP.HCM hỗ trợ. Ông cũng cho biết đã viết một lá thư dài để cảm ơn lực lượng CA.TP.HCM vì hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh của mình.

Trong quá trình điều tra các số điện thoại nhắn tin đe dọa ông Đoàn Ngọc Hải vì chiến dịch dọn dẹp vỉa hè gây tranh cãi, Phòng cảnh sát hình sự TP.HCM đã phát hiện Thạch ở Hải Dương và ra tận nơi, phối hợp cùng CSHS tỉnh Hải Dương điều tra tung tích Nguyễn Phú Thạch.

Thực hiện chiến dịch dẹp vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải chịu nhiều áp lực từ dư luận.

Trong khi đó, về phía Phó Chủ tịch Quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết chấp nhận lời xin lỗi của anh Thạch, động cơ của anh ta cũng không phải do nhóm người nào xúi giục.

Ông Hải mong muốn qua vụ việc này, ông Thạch thật sự thức tỉnh để sống lương thiện trong thời gian tới (ông Thạch từng có 2 tiền án về tội “trộm cắp tài sản” và “che giấu tội phạm).

Đồng thời, ông Hải cũng mong muốn  Thạch được đưa đi điều trị tâm lý bắt buộc bởi có dấu hiệu hoang tưởng.

Hiện ông Hải đã rút đơn đề nghị xử lý hình sự đối với ông Nguyễn Phú Thạch.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn