Lính Trung Quốc bị bắt gặp hành quân gần biên giới Triều Tiên

Thứ bảy, 09/12/2017, 08:56
Đoạn clip cho thấy binh lính Trung Quốc hành quân tại tỉnh Cát Lâm, giáp giới với CHDCND Triều Tiên xuất hiện khi một nhật báo địa phương đăng bài hướng dẫn cách đối phó với cuộc tấn công hạt nhân.

Quân đội Trung Quốc hành quân gần Triều Tiên

Một tài khoản Twitter từ Trung Quốc ngày 7.12 đăng một đoạn clip dài 38 giây quay cảnh hàng dài lính Trung Quốc nối nhau hành quân tại một địa điểm chưa rõ ở tỉnh Cát Lâm, giáp Triều Tiên, theo trang Sino Insider.

Số lính trong clip được ước tính là một đại đội, mang đầy đủ quân trang, vừa hành quân vừa hát. Ở những giây cuối cùng, một người lính chạy về hướng người quay phim và yêu cầu tắt máy.

Hiện chưa rõ đoạn clip trên được quay vào thời điểm nào, tuy nhiên Sino Insider nhận định rằng sự việc có thể diễn ra ở thành phố Hồn Xuân, tỉnh Cát Lâm.

Bên cạnh đó, không có đủ thông tin để xác minh rằng việc hành quân này có liên quan đến những diễn biến gần đây trên bán đảo Triều Tiên, mà có thể chỉ là một cuộc diễn tập thường lệ của đơn vị này.
Tuy nhiên, đoạn clip được đăng giữa thời điểm tình hình tại khu vực đang leo thang căng thẳng khi Triều Tiên liên tục đe dọa tiến hành chiến tranh hạt nhân.
Hôm 6.12, tờ Cát Lâm Nhật báo cũng đăng bài viết hướng dẫn người dân cách đề phòng và đối phó nếu bị ảnh hưởng từ một cuộc tấn công hạt nhân.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn