Ông Putin cảm ơn ông Trump giúp phá âm mưu khủng bố

Thứ hai, 18/12/2017, 08:37
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/12 gọi điện để cảm ơn người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã giúp ngăn chặn một vụ tấn công khủng bố ở St. Petersburg, Điện Kremlin cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Theo thông cáo từ Điện Kremlin, các thông tin do Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) cung cấp đã giúp cơ quan an ninh Nga tìm ra và bắt giữ các nghi phạm khủng bố âm mưu tấn công St. Petersburg.

Ông Putin cũng đề nghị Tổng thống Trump gửi lời cảm ơi tới Giám đốc CIA Mike Pompeo cũng như các đặc vụ đã giúp thu thập thông tin về những kẻ khủng bố.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh, các cơ quan an ninh của Nga cũng sẽ luôn sẵn sàng chia sẻ thông tin với các đồng nghiệp Mỹ nhằm ngăn chặn bất cứ âm mưu tấn công khủng bố nào trên đất Mỹ.

Đây là cuộc điện đàm thứ 2 của hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ trong vòng một tuần qua. Trong một thông cáo phát đi hôm qua, Nhà Trắng nói rằng: “Tổng thống Trump đánh giá cao cuộc điện đàm và nói với Tổng thống Putin rằng ông cũng như cộng đồng tình báo Mỹ rất vui mừng vì đã góp phần cứu sống nhiều người”.

Nhà Trắng cũng xác nhận CIA đã cung cấp cho Nga các thông tin liên quan đến âm mưu một vụ tấn công khủng bố lớn nhằm vào St. Petersburg được cho là có liên quan đến Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn