Đô đốc Mỹ: Giải pháp quân sự với Triều Tiên không phải nói suông

Thứ bảy, 16/12/2017, 09:12
Tham mưu trưởng hải quân Mỹ khẳng định Lầu Năm Góc nghiêm túc về việc cân nhắc lựa chọn quân sự chống lại Triều Tiên.

Lính Mỹ triển khai tại Hàn Quốc. Ảnh: IB Times.

"Đó không phải nói suông. Để có khả năng răn đe thích đáng, bạn cần phải có những phương án thích đáng, nên chúng tôi phải sẵn sàng", Yonhap hôm nay dẫn tuyên bố của Tham mưu trưởng hải quân Mỹ John M. Richardson.

Đề cập đến việc Lầu Năm Góc thảo luận về các biện pháp quân sự để đối phó với Triều Tiên, đô đốc Richardson cho biết Mỹ sẽ thực thi cam kết đối với đồng minh về ưu tiên phương án ngoại giao, nhưng nhấn mạnh quân đội phải chuẩn bị cho bất cứ đe dọa nào đến từ Bình Nhưỡng.

"Chúng tôi hiểu rằng quân đội phải chuẩn bị cho bất kỳ mối đe dọa tiềm ẩn nào đến từ Triều Tiên nhằm chiếm ưu thế và tạo sự ủng hộ vững chắc cho các nỗ lực ưu tiên về ngoại giao và kinh tế", ông Richardson khẳng định.

Tuyên bố của Đô đốc Richardson được đưa ra trong bối cảnh Washington đang phát đi những tín hiệu thiếu nhất quán trong chiến lược đối phó với Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-15.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson trong tuần cho biết Mỹ sẵn sàng đàm phán "vô điều kiện" với Triều Tiên, trong khi Nhà Trắng cho rằng hiện không phải thời điểm thích hợp để đàm phán với Bình Nhưỡng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn