Sốc: Su-35 tiếp tục lùa F-22, bảo vệ Su-25 tại Syria?

Thứ sáu, 15/12/2017, 10:38
Một máy bay chiến đấu Su-35 của Nga "tiến gần tới" chiếc F-22 từ phía sau và máy bay phản lực Mỹ đã rời khỏi khu vực.

CNN ngày 14/12 cho biết, Không lực Hoa Kỳ đã bắn hai pháo sáng cảnh báo tới hai máy bay phản lực của Nga ở Đông Syria.

Theo báo cáo của CNN, hai chiếc máy bay phản lực F-22 của Hoa Kỳ đã bắn  cảnh báo về phía máy bay Su-25 của Nga khi nó đang bay qua bờ phía Đông của sông Euphrates.


"Hai máy bay của Nga đã bay quá gần với hai chiếc F-22, vì vậy chúng tôi phải sử dụng các biện pháp tránh xung đột," một quan chức CENTCOM nói với Sputnik. "Đây không phải là điều bất thường ... Đôi khi nó xảy ra vài lần trong ngày".

Theo liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo, khu vực này do Nhà nước Hồi giáo (IS) kiểm soát dọc theo bờ phía Đông của sông Euphrates. Đây được xem là một vùng xung đột và Không lực Nga không được phép hoạt động mà không có sự chấp thuận trước từ Mỹ.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga đã đưa ra một tuyên bố phủ nhận các báo cáo liên quan đến vụ máy bay Su-25 của Nga bị bắn cảnh báo bởi các máy bay tiêm kích Mỹ F-22 ở Syria.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các máy bay chiến đấu của Hoa Kỳ đã cố gắng can thiệp vào sứ mệnh của máy bay Nga khi nó đang hộ tống một đoàn xe viện trợ nhân đạo.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, vụ việc xảy ra gần thành phố Mayadin. Sau đó, một máy bay chiến đấu Su-35 của Nga "tiến gần tới" chiếc F-22 từ phía sau và máy bay phản lực Mỹ đã rời khỏi khu vực.

Thành phố Mayadin nằm ở bờ tây sông Euphrates. Thành phố này vừa được quân đội Syria dưới sự hỗ trợ của không quân Nga giải phóng khỏi sự kiểm soát của IS.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn