“Cha đẻ” Bitcoin có thể soán ngôi người giàu nhất hành tinh

Thứ năm, 14/12/2017, 16:01
Nhân vật bí ẩn tự xưng là Satoshi Nakamoto, người được cho là đã tạo ra tiền ảo Bitcoin, có thể trở thành người giàu nhất hành tinh, soán ngôi của tỷ phú Bill Gates nếu đồng tiền này tiếp tục đà tăng phi mã.

Cha đẻ Bitcoin được cho là sở hữu hơn 1 triệu đồng Bitcoin. (Ảnh: Newsweek)

Chưa từng lộ diện, nhưng “cha đẻ” Bitcoin được cho là đang sở hữu hơn 1 triệu đồng Bitcoin và chưa bán bất cứ đồng nào. Mỗi Bitcoin hiện tại có giá hơn 17.000 USD, nghĩa là Satoshi Nakamoto đang nắm giữ khối tài sản hơn 17 tỷ USD.

Chỉ riêng trong năm nay, giá trị của tiền ảo này đã tăng hơn 18 lần, thậm chí lên kỷ lục 19.000 USD/Bitcoin hồi tuần trước. Giới quan sát cho rằng, nếu Bitcoin tiếp tục đà tăng phi mã này, Satoshi Nakamoto có thể sớm sở hữu khối tài sản thậm chí lên tới nghìn tỷ USD và trở thành người giàu nhất hành tinh.

Đến nay Satoshi Nakamoto vẫn là một nhân vật bí ẩn, không ai biết rõ ông là ai. Trong khi đó, đến nay có ít nhất 4 người được cho là hoặc tự nhận là Satoshi Nakamoto. Cách đây 3 năm, tạp chí Newsweek nói rằng, một người đàn ông Mỹ gốc Nhật, 64 tuổi, sống ở California có tên Dorian Satoshi Nakamoto có thể là người đã sáng tạo ra Bitcoin.

Năm 2016, Craig Wright, một doanh nhân người Australia, tự nhận là “cha đẻ” Bitcoin. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra hoài nghi về tuyên bố đó.

Tháng trước, tỷ phú công nghệ Elon Musk bác bỏ đồn đoán cho rằng ông là nhà sáng tạo Bitcoin bí ẩn bởi ông hiểu rõ về kinh tế cũng như công nghệ mã hóa.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn