Hàng xóm nói về sự "mất tích" bí ẩn của Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai?

Thứ ba, 02/01/2018, 14:57
Hàng xóm của ông Nguyễn Hồng Lâm, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, đang hoang mang cực độ về sự mất tích bí ẩn của ông Lâm.

Ngõ vào nhà ông Lâm tại thôn Văn Quang, xã Nghĩa Hương, huyện Quốc Oai

Vài ngày gần đây, người dân thôn Văn Quang, xã Nghĩa Hương, huyện Quốc Oai, Hà Nội, không khỏi bàng hoàng về sự mất tích đột ngột, bí ẩn của ông Nguyễn Hồng Lâm, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai.

Ngôi nhà 2 tầng của gia đình ông Lâm nằm trong ngõ, khá đơn sơ, cửa đóng then cài im ỉm. Một số người dân xung quanh cho hay, từ hôm có tin ông Lâm mất tích bí ẩn, vợ con ông này vẫn đi về, sinh hoạt tại ngôi nhà. Chúng tôi gõ cửa nhiều lần nhưng không có ai mở cửa.

Một số người dân ở thôn Văn Quang cho biết, trước khi mất tích, ông Lâm hàng ngày vẫn đi làm bằng xe ôtô của huyện đón, cũng có khi tự lái ôtô riêng đi. Ôtô riêng của ông Lâm gửi ở trường mầm non xã Nghĩa Hương, gần nhà. Nhưng, từ chiều 26.12.2017, ông Lâm gửi xe ôtô vào trường, sau đó lấy đi, không thấy quay lại.

Hàng xóm gia đình ông Lâm cho biết thêm, vợ ông Lâm tên là B. đang công tác tại Trường tiểu học xã Nghĩa Hương. Ông Lâm có 2 con trai, đều đã tốt nghiệp đại học, đi làm.

“Hầu hết người dân thôn Văn Quang chúng tôi đều ngỡ ngàng khi đọc được thông tin ông Lâm mất tích bí ẩn. Ông Lâm là người hiền lành, thân thiện với bà con chòm xóm. Không kể ngày Tết hay ngày thường, ông Lâm vẫn thi thoảng qua lại nhà chúng tôi trò chuyện, rất tình cảm”, ông Nguyễn Văn Hiểu, 68 tuổi, một người hàng xóm gần nhà ông Lâm cho biết.

Phòng làm việc của ông Lâm tại trụ sở UBND huyện Quốc Oai đóng cửa

Lãnh đạo xã Nghĩa Hương cho hay, sau ngày 26.12.2017, thông tin ông Lâm mất tích bí ẩn lan khá nhanh, xôn xao dư luận địa phương. “Ngay sau khi nắm bắt thông tin, chúng tôi đã xin ý kiến lãnh đạo huyện Quốc Oai. Tuy nhiên, lãnh đạo huyện trả lời, cấp xã cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, ổn định tình hình địa phương”, lãnh đạo xã Nghĩa Hương cho biết.

Vị này cũng chia sẻ, theo chỉ đạo của lãnh đạo huyện Quốc Oai, việc phát ngôn thông tin, định hướng dư luận về việc mất tích bí ẩn của ông Lâm sẽ do cấp trên, bởi việc mất tích của một người bình thường cũng gây xôn xao, chứ chưa nói đến một cán bộ lãnh đạo cấp huyện.

Lãnh đạo UBND xã Nghĩa Hương cho biết, trước đây, ông Lâm làm Chủ nhiệm hợp tác xã Nghĩa Hương. Sau đó, tiếp tục làm Chủ tịch xã Nghĩa Hương trước khi chuyển công tác lên huyện Quốc Oai.

“Tính đến nay, ông Lâm mới được bổ nhiệm làm Chủ tịch huyện Quốc Oai được 5 tháng. Sau khi biết thông tin ông Lâm mất tích, anh em rất lo lắng. Ông ấy sống rất tình cảm với anh em địa phương. Trước khi xảy ra sự việc, ông Lâm không có biểu hiện gì bất thường”, một lãnh đạo xã Nghĩa Hương cho biết.

Liên hệ với lãnh đạo UBND huyện Quốc Oai, Huyện ủy Quốc Oai, chúng tôi đều không nhận được thông tin phản hồi về việc mất tích bí ẩn của ông Nguyễn Hồng Lâm. Thậm chí, cán bộ Huyện ủy Quốc Oai còn không cho phóng viên vào văn phòng đặt lịch làm việc.

PV liên hệ qua điện thoại với các ông: Nguyễn Văn Thọ, Bí thư Huyện ủy Quốc Oai; Đỗ Lai Luật, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện Quốc Oai; Nguyễn Hữu Vĩnh, Chánh văn phòng UBND huyện Quốc Oai; và Đào Đức Anh, Chánh văn phòng Huyện ủy Quốc Oai, nhưng đều không nhận được thông tin phản hồi.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn