Luật sư xác nhận gặp Vũ "nhôm" trong trại tạm giam ở Singapore

Thứ năm, 04/01/2018, 08:38
Ông Choo Zheng Xi (Remy), 1 trong 3 luật sư đại diện cho người tên Phan Van Anh Vu ngày 3.1 khẳng định thân chủ mình chính là Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm”.

Hình ảnh Phan Van Anh Vu trên tờ The Straits Times

Trả lời PV, ông Choo Zheng Xi (Remy), 1 trong 3 luật sư đại diện cho người tên Phan Van Anh Vu ngày 3.1 khẳng định thân chủ mình chính là Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm”, người bị cơ quan chức năng Việt Nam khởi tố và phát lệnh truy nã.

Ông Choo cho biết lời khẳng định của mình dựa trên hình ảnh báo chí đăng tải trong những ngày qua và xác nhận ông đã gặp ông Vũ vào chiều 3.1 sau khi được sự chấp thuận của Cục Xuất nhập cảnh Singapore (ICA).

Ông ấy cho biết đang rất lo ngại về tình hình của bản thân”, ông Choo nói.

Trong khi đó, Reuters dẫn lời ông Choo cho hay thân chủ mình không biết vì sao bị tạm giữ tại Singapore, đồng thời cho rằng bản thân có đầy đủ các giấy thông hành cần thiết và muốn đến Đức.

Trước đó, Cục Xuất nhập cảnh Singapore ngày 2.1 thông báo một người tên “Phan Van Anh Vu” đã bị bắt vào ngày 28.12.2017 vì vi phạm Đạo luật Di trú.

Các luật sư của ông Vũ đã nộp đơn lên Cục Xuất nhập cảnh và tòa án yêu cầu giải thích rõ nguyên nhân thân chủ mình bị tạm giữ.
Dự kiến tòa án sẽ mở phiên thẩm vấn vào ngày 18.1, Reuters dẫn lời một luật sư của ông Vũ cho hay.
Trong khi đó, trả lời câu hỏi của Thanh Niên, một cán bộ Đại sứ quán VN tại Singapore ngày 3.1 cho biết Đại sứ quán đã biết thông tin về việc ICA thông báo giới chức nước này bắt giữ một người có tên Phan Van Anh Vu vào ngày 28.12.2017.
Cũng theo cán bộ này, Đại sứ quán phải xác minh và sẽ tiến hành các biện pháp bảo hộ cần thiết theo chức năng nhiệm vụ nếu đây đúng là công dân VN.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích