Bão số 1 ngược quy luật, sẵn sàng kế hoạch sơ tán du khách ở Mũi Né

Thứ tư, 03/01/2018, 13:46
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu sẵn sàng sơ tán lượng du khách hiện đang lưu trú rất đông ở Mũi Né nếu bão số 1 trực tiếp tác động đến vùng biển Bình Thuận.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai chủ trì triển khai đối phó cơn bão đầu năm 2018 vào sáng 3.1

Sáng 3.1, UBND tỉnh Bình Thuận triệu tập cuộc họp khẩn và trực tuyến với các huyện ven biển để đối phó với cơn bão số 1.

Lãnh đạo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Bình Thuận cho biết áp thấp nhiệt đới đã mạnh thành bão số 1. Đây là cơn bão trái ngược với quy luật thời tiết nên rất khó lường. Bình Thuận nhiều khả năng sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão này.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai yêu cầu tất cả tàu thuyền và các phương tiện vận tải hoạt động trên biển không đi vào vùng biển nguy hiểm từ vĩ tuyến 9.0 đến 12.5 độ vĩ Bắc, 111.0 độ kinh Đông.

Ông Hai giao cho ban phòng chống thiên tai các huyện chuẩn bị phương án tại chỗ để sơ tán dân khi có lệnh. Đặc biệt, chính quyền huyện đảo Phú Quý phải có phương án kêu gọi tàu thuyền tránh, trú bão và neo đậu an toàn.
UBND tỉnh Bình Thuận giao cho Chủ tịch UBND H.Tuy Phong trực tiếp làm việc với chủ đầu tư và các đơn vị thi công tại Trung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân có phương án bảo vệ tuyệt đối người và tài sản nếu có bão đổ bộ.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với TP.Phan Thiết sơ tán lượng du khách hiện đang lưu trú rất đông ở Mũi Né nếu bão trực tiếp tác động đến vùng biển Bình Thuận.
Tại cuộc họp sáng nay (3.1), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai yêu cầu các thành viên UBND tỉnh cùng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh phải ngưng các cuộc họp để xuống địa bàn kiểm tra việc phòng chống bão.
Theo báo cáo của Biên phòng Bình Thuận, hiện vẫn còn 1.551 tàu thuyền/ 8.000 ngư dân đang đánh bắt trên biển. Trong đó chỉ có khoảng 100 tàu thuyền đang ở khu vực ngoài khơi đảo Phú Quý, Nam Côn Sơn và chỉ có 5 tàu đang ở khu vực đảo Trường Sa.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn