Hàng ngàn người tuần hành ủng hộ chính phủ Iran

Thứ năm, 04/01/2018, 09:41
Hôm qua, hàng ngàn người tại nhiều thành phố ở Iran tổ chức các cuộc tuần hành ủng hộ chính phủ sau gần một tuần biểu tình và bất ổn tại nước này.

Đoàn biểu tình ủng hộ chính quyền ở Iran

Đài truyền hình nhà nước công chiếu hình ảnh người dân ở các thành phố như Kermanshah, Ilam, Gorgan... tổ chức tuần hành, vẫy cờ Iran và mang hình ảnh của lãnh tụ tối cao Ali Khamenei, theo AFP. Nhiều người hô hào khẩu hiệu ủng hộ chính quyền và đòi xử tử những kẻ nổi loạn.

Tin tức về những cuộc biểu tình chống chính phủ không được thông tin nhiều từ sau ngày 2.1, tuy nhiên bạo lực được cho là vẫn diễn ra và cảnh sát chống bạo động đã được triển khai tại nhiều thành phố. Ít nhất 22 người thiệt mạng và hơn 500 người bị bắt giữ trong những cuộc biểu tình bùng phát từ ngày 28.12.2017.

Cũng trong hôm qua, Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley thông báo Washington sẽ triệu tập cuộc họp khẩn tại Hội đồng Bảo an và Ủy ban Nhân quyền LHQ ở Thụy Sĩ trong vài ngày tới để bàn về tình hình tại Iran.
Bà Haley bác bỏ những cáo buộc của lãnh tụ Khamenei trước đó cho rằng cuộc bất ổn hiện tại ở Iran là có sự nhúng tay của một số kẻ thù bên ngoài.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn