'Vũ "nhôm" bị bắt ở Singapore vì giữ 2 hộ chiếu nhân dạng khác nhau'

Thứ năm, 04/01/2018, 11:45
Luật sư của ông Phan Van Anh Vu (42 tuổi, được xác nhận là Vũ "nhôm" - doanh nhân Việt Nam đang bị truy nã) ngày 3.1 cho biết, thân chủ của ông bị bắt ở Singapore tuần trước vì giữ 2 hộ chiếu khác nhau, vi phạm luật nhập cư của nước sở tại.


Ông Phan Van Anh Vu (người áo trắng, đứng giữa bức ảnh) đang bị bắt giữ ở Singapore vì vi phạm Đạo luật Di trú của Singapore. Ảnh: AFP

Trao đổi với báo Singapore The Straits Times sau khi gặp ông Phan Van Anh Vu hôm qua (3.1), ông Choo chia sẻ: "Hai hộ chiếu của ông ấy có 2 nhân dạng khác nhau, nhưng đều do cơ quan chức năng Việt Nam cấp".

Ông Choo nói thêm rằng, doanh nhân Việt Nam đã tới Singapore bằng những hộ chiếu trên nhiều lần trước đây nhưng không gặp trở ngại gì. Do đó, luật sư của ông Vũ "nhôm" đã gửi thư cho Cục Quản lý cửa khẩu và nhập cư Singapore (ICA) để yêu cầu làm rõ lý do vì sao thân chủ của ông lại bị bắt giữ.

Trước đó, ông Choo đã nộp đơn lên Tòa án Tối cao đề nghị cho phép ông Phan Van Anh Vu được tiếp cận với luật sư và không bị trả về Việt Nam trước khi đơn được giải quyết.

Ông Choo cũng nói rằng, theo sự hiểu biết về thủ tục tố tụng của ông thì vẫn có khả năng ông Phan Van Anh Vu bị gửi trả về Việt Nam.

Singapore không có hiệp ước dẫn độ với Việt Nam, nhưng theo Đạo luật Di trú, ICA có thể đưa người vi phạm hồi hương trong những hoàn cảnh nhất định.

Theo The Straits Times, hiện ICA từ chối bình luận thêm về vụ việc. Trước đó, ICA ngày 2.1 xác nhận, ông Phan Van Anh Vu bị bắt ngày 28.12.2017 vì vi phạm Đạo luật Di trú của Singapore.

Ngày 20.12.2017, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Phan Văn Anh Vũ về tội "Cố ý làm lộ tài liệu bí mật Nhà nước".

Sau khi xác định bị can Phan Văn Anh Vũ không có mặt tại nơi cư trú ở số 82 Trần Quốc Toản (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng), Cơ quan An ninh điều tra đã quyết định truy nã đối với ông này.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích