Yêu cầu cán bộ hải quan sân bay tươi cười đón khách dịp Tết

Thứ ba, 13/02/2018, 12:09
Làm việc với các đơn vị hàng không và đơn vị hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị lực lượng hải quan tươi cười, nhiệt tình phục vụ trong dịp Tết, tạo điều kiện thuận lợi để người xa quê cảm thấy vui vẻ khi trở về nhà.

Khu vực làm thủ tục chuyến bay đi tại ga quốc nội - Nội Bài

Giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán với lịch bay đến sân bay Nội Bài bao gồm cả quốc tế và nội địa được xác định từ ngày 8/2 - 15/2 (tức từ ngày 23 tháng Chạp tới 30 Tết). Trong khi đó, cao điểm các chuyến bay đi là 10 ngày, từ 20/2 - 2/3 (tức là từ ngày 5 đến 16 tháng Giêng).

Nhà ga quốc tế T2 Nội Bài có 96 quầy thủ tục hàng không phục vụ chuyến bay quốc tế, đảm bảo đáp ứng tốt trong giai đoạn cao điểm. Nhà ga T1 đang trong quá trình sửa chữa, nâng cấp nhưng Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã thống nhất với các hãng hàng không, công ty phục vụ mặt đất kế hoạch phân bổ quầy thủ tục phù hợp, đảm bảo phục vụ các chuyến bay.

Trong dịp này, lực lượng an ninh hàng không sẽ tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ, đảm bảo 100% hành khách, hàng hóa, hành lý, thư, bưu phẩm, bưu điện, đồ vật được soi chiếu an ninh nước khi đưa vào khu vực hạn chế, cách ly và đưa lên máy bay.

Lực lượng an ninh cũng sẽ kiểm tra trực quan ngẫu nhiên đối với hành khách, hành lý xách tay theo quy định. Thực hiện nghiêm quy trình kiểm tra đối với nhân viên nội bộ, tránh trường hợp móc nối buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép.

Cùng đó, lực lượng an ninh hàng không sẽ phối hợp với Đồn công an sân bay Nội Bài và các lực lượng nghiệp vụ của công an TP. Hà Nội, Bộ Công an, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định của pháp luật về an ninh hàng không, tăng cường tuần tra, kiểm tra, giám sát các mục tiêu trọng yếu của Cảng Hàng không, không để xảy ra hiện tượng gây rối trật tự, uy hiếp an ninh hàng không.

Đối với lực lượng hải quan cửa khẩu sân bay, tại cuộc làm việc, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia - đề nghị các nhân viên hải quan cần tươi cười, vui vẻ khi làm việc với hành khách qua Cảng, đặc biệt là khách nước ngoài đến Việt Nam dịp Tết, Việt kiều về quê hương ăn Tết.

“Người Việt có tâm lý và thói quen là khi đi xa về thường mua quà cho người ở nhà. Những Việt kiều về quê hương ăn Tết cũng đều mong muốn mang được chút quà gì đó từ nước ngoài để biếu họ hàng, làng xóm. Vì thế, dù công việc ngày Tết vất vả nhưng đề nghị các nhân viên hải quan cần tươi cười để chào đón hành khách, khi kiểm tra hàng hóa phải vui vẻ và nhanh chóng để chuyến trở về nhà của người xa quê không thêm mệt mỏi” - ông Hùng nhấn mạnh.

Các hoạt động soi chiếu, kiểm tra hành khách và hành lý được siết chặt trong dịp Tết

Được biết, trong dịp Tết Nguyên đán, các lực lượng khẩn nguy hàng không đã rà soát, kiểm tra công tác ứng trực của lực lượng phòng cháy chữa cháy, quân số trực khẩn nguy 24/24. Lực lượng an ninh cơ động trực tăng cường 50% quân số; kiểm tra trang thiết bị, phương tiện khẩn nguy cứu nạn, đảm bảo sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn