Nhiều công nghệ lần đầu xuất hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ

Thứ hai, 12/02/2018, 14:05
Tạo hình Laser Cut, in 3D, chụp ảnh thực tế ảo... hứa hẹn cho du khách nhiều góc ảnh đẹp.

Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ chụp hình thực tế ảo (AR), song được bổ sung chức năng quay video ngắn; chất lượng hình ảnh cao; tính năng chia sẻ trực tiếp, trải nghiệm thực tế ảo.

Khác năm ngoái, du khách không cần quét mã QR code trên đường hoa mà chỉ cần tải app và đến đường hoa để app tự kích hoạt. Khi đến điểm có AR, điện thoại sẽ báo rung, du khách mở camera sẽ thấy các họa tiết 3D (di chuyển điện thoại để thấy bướm bay, cánh chim uốn lượn...).

Có 4 điểm AR, bán kính hoạt động 15m nên đứng cách xa cũng có thể thấy họa tiết 3D trong điện thoại.

Các điểm này gồm: đại cảnh Lộc Xuân nằm giữa giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi đến giao lộ Nguyễn Huệ - Tôn Thất Thiệp; tiểu cảnh vòm tim và đôi bạn linh vật dành cho Valentine cũng nằm giữa giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi đến giao lộ Nguyễn Huệ - Tôn Thất Thiệp; tiểu cảnh Cây tương lai bắt đầu từ giao lộ Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế, vị trí cây treo ngược và đại cảnh tương lai rực sáng chính là thảm hoa dài ngay phía sau cổng kết Đường hoa đối diện sông Sài Gòn.

Trong app còn có 5 khung hình với họa tiết mặc định sẵn, gồm: Chúc mừng năm mới, Thành phố thông minh, Tết cổ truyền, Tết hiện đại và Gia đình hạnh phúc, du khách có thể dùng bất kỳ để chụp hoặc quay phim.

Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ khai mạc ngày mai.

Ngoài ra, tại phân đoạn ba Vươn tới tương lai của đường hoa, có cách thể hiện đại cảnh - tiểu cảnh được thiết kế hoàn toàn mới. Mở đầu bằng hình ảnh ba chú chó bằng chất liệu gỗ kích thước khá lớn với công nghệ Laser Cut - công nghệ tạo hình trong tương lai, mang lại hình ảnh linh vật lạ mắt trong nhiều góc chụp.

Các đại cảnh Tương lai xán lạn và Tương lai kết nối giúp mọi người bắt gặp hình ảnh năng động sáng tạo của TP.HCM qua những tấm kính lớn được sắp đặt theo dạng diorama (bức tranh có chiều sâu), tạo nên dãy lăng kính hoa phản chiếu liên hoàn mang lại hiệu ứng thị giác 3D nối tiếp những đám mây công nghệ tỏa sáng được tạo ra từ chất liệu Wire Mesh (lưới thép).

Công nghệ in 3D cũng được sử dụng tạo thành những khung đèn ấn tượng, tượng trưng cho ý tưởng sáng tạo chiếu sáng xung quanh, cho những ánh sáng đẹp mắt từ dàn đèn khi màn đêm buông xuống.

Năm nay đường hoa cũng sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại để cho ánh sáng tản rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách có những bức ảnh đẹp.

Đây là năm thứ 15 đường hoa được tổ chức cho người dân, du khách đến vui chơi dịp Tết Nguyên đán. Có chủ đề Khát vọng vươn xa, đường hoa dài 720m mang nhiều sắc thái và gồm ba phân đoạn. Linh vật được lấy cảm hứng từ chú chó Phú Quốc với đặc tính nhanh nhẹn, thông minh, gan dạ.

Khai trương ngày 13/2 (28 tháng Chạp), đường hoa sẽ mở cửa đến 19/2 (Mùng 4 Tết).

Theo VNE

Các tin cũ hơn