IS Hunters bóc trần vụ Mỹ cứu IS tại Deir Ezzor

Thứ hai, 12/02/2018, 12:35
Nguồn tin tình báo xác nhận, nhóm vũ trang tấn công SAA có một phần là IS, một phần là các chiến binh người Kurd.

Thề sẽ báo thù

Trong một tuyên bố chính thức hôm 11/2 về vụ không kích của lực lượng Hoa Kỳ tại Deir Ezzor (7/2), Lực lượng săn IS đặc biệt lên án liên minh cho Hoa Kỳ lãnh đạo, hiện đang kiểm soát phần lớn vùng Đông Bắc của tỉnh Deir Ezzor.

Dưới đây là tuyên bố chính thức được phát hành bởi các Lực lượng săn IS:

Một số anh em của chúng tôi đã chết dưới hỏa lực của Không quân Hoa Kỳ.

Sáng 7/2, ISIS Hunters nhận được thông tin tình báo về một nhóm khủng bố IS đang hoạt động gần làng Suwar, nằm trên lãnh thổ do người Kurd kiểm soát.

Sau đó, chúng tôi nhận được thông tin bổ sung rằng, nhóm IS đang di chuyển về phía làng Khusham. Ngay lập tức chúng tôi quyết định di chuyển từ Euphrates nhằm cắt đứt các hướng mà nhóm IS này có thể tấn công.

Tối cùng ngày, một nhóm có vũ trang được phát hiện ở phía Đông Khusham - trên lãnh thổ chiếm đóng của người Kurd. Các vị trí của SAA đã bị tấn công bởi nhóm vũ trang này. IS Hunters đã phối hợp với SAA tiến hành bao vây chúng. Nhóm vũ trang kháng cự một cách yếu ớt.

Lúc này, nguồn tin tình báo xác nhận rằng, nhóm này có một phần là IS, một phần là các chiến binh người Kurd, và chúng đang tìm cách rút về nhà máy CONOCO.

Vào thời điểm đó, những quả bom đầu tiên đã rơi xuống đầu chúng tôi, máy bay chiến đấu của Liên minh xuất hiện, không kích các vị trí của chúng tôi. Họ đến từ hướng mà kẻ thù đang rút lui.

Lực lượng IS Hunters trên chiến trường Deir Ezzor

Bất chấp nghịch cảnh, lực lượng vũ trang Syria vẫn kiên cường chiến đấu, nhưng khi trực thăng của đối phương được điều tới thì IS Hunters buộc phải rút lui. Chúng tôi chia ra thành từng nhóm nhỏ, tránh thương vong tập trung.

Sau khi không quân Hoa Kỳ bắn phá xong, IS Hunters mất 20 chiến binh anh hùng, nhưng các đơn vị thuộc SAA mất nhiều người hơn, thật không may.

Vinh danh những người ngã xuống và cầu bình an cho họ - các anh hùng Syria bị giết bởi đòn không kích của Không quân Hoa Kỳ - Lực lượng hoạt động ở Syria nhằm bảo vệ  những kẻ khủng bố và người Kurd.

Hiện tại, chúng tôi tuyên bố rằng, người Kurd sẽ phải chịu trách nhiệm về cái chết của anh em chúng tôi! Người Kurd đã dùng vũ lực để tiêu diệt bản sắc Syria, chiếm đất Syria và tài nguyên thuộc về người Syria! Họ thông đồng với ISIS và sử dụng chúng để chống lại Syria. Những con rối này của Mỹ không có quyền chiếm đất Syria nữa.

Kể từ bây giờ giữa ISIS và người Kurd sẽ không có sự khác biệt, đều là những kẻ khủng bố. Chắc chắn IS Hunters sẽ săn người Kurd trên đất Syria như họ đã từng làm đối với IS. Anh em của chúng ta sẽ trả thù!.

Chỉ là tự vệ?

Trong khi trước đó, liên minh chống khủng bố do Hoa Kỳ dẫn đầu cho biết, Quân đội Syria (SAA) và các đồng minh đã tấn công trụ sở "Các lực lượng dân chủ Syria" (SDF), mà nòng cốt là Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) nơi có mặt một số cố vấn quân sự Mỹ.

"Ngày 7/2, lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã tấn công trụ sở SDF, cách khu vực giảm xung đột trên sông Euphrat khoảng 8 km", tuyên bố của ban chỉ huy liên quân cho biết và nhấn mạnh rằng, sau đó, liên quân đã tấn công đáp trả các lực lượng Syria.

Thông báo nêu rõ, tại thời điểm xảy ra vụ tấn công của các lực lượng trung thành với chính quyền Damascus, có một số quân nhân của liên minh có mặt với tư cách là cố vấn, trợ lý quân sự trong trụ sở cùng với các đối tác SDF.

Một quan chức Mỹ giấu tên nói với đài truyền hình ABC rằng, các cuộc không kích và hỗ trợ pháo binh được triển khai để đáp trả cuộc tấn công.

Theo ông, cuộc tấn công vào trụ sở SDF phía đông sông Euphrates đã được SAA và đồng minh chỉ huy và phối hợp chặt chẽ, dưới sự yểm trợ của pháo binh, cũng như các xe tăng T-54 và T-72.

Đáp trả lại vụ tấn công tàn khốc của liên minh do Mỹ đứng đầu gây ra cái chết của gần 100 binh sĩ ủng hộ Syria ở ngoại ô thành phố Deir Ezzor, chính quyền Damascus đã gọi cuộc tấn công là hành động xâm lược.

Cuối tháng 8/2017, 3 chiếc trực thăng thuộc Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu đã đổ bộ xuống khu vực Al-Sawh phía Tây Nam thị trấn Al-Massrab, gần đường cao tốc Madhul thuộc tỉnh Deir Ezzor.

Lực lượng này đón 20 chỉ huy khủng bố IS cùng các tay súng cận vệ, sau đó cất cánh bay về hướng không xác định.

Hành động này có thể là việc sơ tán một số chiến binh điệp viên tình báo của Mỹ, đang hoạt động trong tổ chức IS, được "huấn luyện, đào tạo kỹ lưỡng" để thâm nhập sâu, leo cao trong hàng ngũ IS.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn