Giao tranh dữ dội ở biên giới Israel-Syria

Thứ năm, 10/05/2018, 08:53
Chuông báo động trên cao nguyên Golan đã rung lên đêm 9/5 khi giao tranh nổ ra ở biên giới Israel-Syria giữa lực lượng của Israel và lực lượng được cho là của Iran.

Một máy bay F-35 của Israel (Ảnh minh họa: Reuters)

Hãng tin SANA của Syria cho biết, hệ thống phòng không của nước này đã được triển khai và ngăn chặn một cuộc tấn công bằng tên lửa từ Israel.

SANA dẫn nguồn tin quân sự cho biết, các xe tăng của Israel đã pháo kích vào các mục tiêu ở Syria đêm 9/5. Các máy bay chiến đấu của Israel cũng thực hiện cuộc tấn công từ không phận Lebanon sau khi cáo buộc lực lượng Quds của Iran ở Syria nã khoảng 20 tên lửa vào khu vực cao nguyên Golan.

“Chúng tôi ghi nhận lực lượng Quds của Iran đã phóng 20 tên lửa vào các vị trí tiền đồn ở cao nguyên Golan. Các tên lửa này nhằm vào một số căn cứ quân sự của Israel”, Sputnik dẫn lời một phát ngôn viên quân đội Israel cho biết. Người dân Israel ở dọc biên giới với Syria đã được khuyến cáo sơ tán đến các hầm tránh bom.

Trong một bình luận trên Twitter, Không quân Israel cho biết, họ coi cuộc tấn công bị nghi có liên quan đến Iran này là vụ việc "nghiêm trọng" và Israel sẽ còn có thêm các động thái đáp trả khác.

Biên giới Israel-Syria leo thang căng thẳng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran. Chỉ vài giờ sau tuyên bố này, Israel bị cáo buộc đã tấn công tên lửa vào các khu vực lân cận thủ đô Damascus của Syria đêm 8/5. Vụ tấn công được cho là đã khiến 11 quân nhân của Iran tại Syria thiệt mạng.

Israel cáo buộc Iran lập các căn cứ hoạt động ở Syrira nhằm tiến hành các cuộc tấn công chống lại Israel.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn