Rộ tin ông Kim Jong-un bí mật gặp ông Tập Cận Bình ở Đại Liên

Thứ ba, 08/05/2018, 12:45
Một phái đoàn quan chức cấp cao của Triều Tiên đã đến thành phố Đại Liên (tỉnh Liêu Ninh) trong tình trạng an ninh được siết chặt cao độ, theo báo chí Hàn – Nhật dẫn các nguồn thạo tin.  

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm Bắc Kinh vào cuối tháng 3

Tờ The Chosun Ilbo ngày 8.5 dẫn một nguồn tin tại Đại Liên cho hay an ninh đột ngột “được đặc biệt nâng cao ở khu trung tâm Đại Liên vào đêm chủ nhật (6.5), và tình trạng tương tự diễn ra xung quanh phi trường Đại Liên vào sáng thứ hai, kéo dài đến 14 giờ chiều cùng ngày”.

“Dựa trên mức độ an ninh ở Đại Liên, chúng tôi đang cân nhắc mọi khả năng có thể”, bao gồm nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bất ngờ đến hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước khi bước vào cuộc họp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump, một nguồn tin khác cho biết.

Khả năng này cũng đáng lưu ý vì vào ngày 6.5 chính quyền Bình Nhưỡng đã cảnh cáo Washington không nên phá hủy không khí tích cực trước thềm hội nghị Mỹ - Triều.

Còn Đài NHK dẫn các nguồn tin ngoại giao cho hay các chuyến bay đến và đi tại phi trường quốc tế Đại Liên bị giới hạn trong vài giờ hôm đầu tuần.

Tuy nhiên, cũng có khả năng Trung Quốc đã mời một quan chức cấp cao nào đó của chính quyền Bình Nhưỡng đến tham gia buổi lễ đánh dấu chuyến ra biển của tàu sân bay nội địa đầu tiên.

Giới chức hàng hải tỉnh Liêu Ninh đã loan tin cấm tàu bè đi lại trong khu vực vì tập trận diễn ra từ ngày 4-11.5.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn