Dân Singapore ngạc nhiên thấy Kim Jong Un khoe quả sầu riêng

Thứ hai, 28/05/2018, 10:26
Hôm qua (27-5), nhiều người Singapore hết sức ngạc nhiên khi trông thấy một người đàn ông giống hệt nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, từ mái tóc đến bộ quần áo, xuất hiện gần khách sạn Marina Bay Sands.

"Kim Jong Un" xuất hiện sớm ở Singapore

Hiển nhiên không ai bỏ lỡ cơ hội được chụp một tấm hình với ông Kim Jong Un ngoài đời, nhưng sau khi đuổi theo người đàn ông, người ta mới phát hiện đây là một người... cải trang dù diện mạo trông giống hệt.

Giữa lúc tin đồn về cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử Mỹ - Triều Tiên đang lan truyền, có thể hiểu tại sao mọi người nghĩ "biết đâu..." khi thấy một người như vậy ở Singapore.

"Anh ta giống y hệt Kim Jong Un, nhưng sau đó tôi nhận ra không phải. Dù vậy thoạt nhìn rất khó để phân biệt" - anh Sagar Admuthe, một khách du lịch từ Mumbai (Ấn Độ), kể với Hãng tin Reuters.

Được biết, người đàn ông cải trang Kim Jong Un là một người Úc gốc Hoa, tên tự gọi là Howard X.

Howard giải thích anh xuất hiện ở Singapore là để chúc cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump "thành công tốt đẹp".

Howard X nói anh muốn chúc cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều thành công tốt đẹp

Howard X từng xuất hiện ở Thế vận hội mùa Đông PyeongChang ở Hàn Quốc hồi tháng 2 vừa qua, và khiến đội cổ động Triều Tiên há hốc mồm vì tưởng nhà lãnh đạo của họ đang bước vào một sân vận động hockey.

"Tôi nghĩ hai nhà lãnh đạo sẽ ngồi xuống và có một khoảng thời gian tốt đẹp cùng nhau vì tính cách của họ rất giống. Họ sẽ là bạn tốt sau cuộc gặp này" - Howard nêu ý kiến.

Mới đây, ông Trump đánh tín hiệu là cuộc gặp ngày 12-6 với ông Kim tại Singapore vẫn sẽ tiến hành dù mới tuần trước ông tuyên bố hủy nó. Một nhóm tiền trạm của Nhà Trắng đã đến Singapore để lo khâu hậu cần.

Ông "Kim Jong Un" được người dân Singapore săn đón nồng nhiệt - Ảnh: AFP

Howard X cho biết việc ông Kim lên nắm quyền ở Triều Tiên năm 2011 đã trở thành cơ hội làm ăn ngon lành cho anh nhờ diện mạo hai người giống hệt nhau, nào là đóng phim, quảng cáo...

"Tôi nói ông ta trông giống mình quá, rồi tôi nghĩ phải tranh thủ kiếm ít tiền chớ. Đây là cơ thể bình thường của tôi, ông ấy thì mập hơn, nhưng vụ này tôi không theo nổi vì sợ ảnh hưởng sức khỏe" - Howard giãi bày.

Howard cho biết anh còn một cộng sự tên Dennis Alan chuyên đóng giả ông Trump. Alan không đến Singapore được tuần rồi nhưng cặp bài trùng dự định sẽ quay lại đây ngay trước cuộc gặp thượng đỉnh tháng 6.

"Ê Donald, tôi ở Singapore rồi này, đang chờ anh" - Howard đùa.

Theo TTO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích