Bộ râu Rami & thói mê tín của ĐT Pháp

Thứ sáu, 13/07/2018, 14:49
Người ta đang xôn xao bàn tán chuyện các tuyển thủ Pháp cầu may trước mỗi trận tại World Cup 2018 bằng việc… vuốt râu hậu vệ Adil Rami. Nếu theo dõi sát hành trình của Les Bleus từ xưa tới nay sẽ thấy những chuyện mê tín như thế thực ra không phải chuyện hy hữu.

Vuốt râu cầu may

Từ đầu World Cup 2018 đến giờ Pháp đã đá 6 trận. Rami chưa ra sân phút nào. Dù vậy Rami lại đang được coi như nhân vật đặc biệt quan trọng của Les Bleus trong chiến dịch chinh phục cúp vàng thế giới kỳ này. Rami chính là thần tài của Les Bleus.

Các thành viên ĐT Pháp tin rằng cứ vuốt tay lên râu lên ria Rami trước khi xung trận là sẽ gặp may. Thói quen cầu may này bắt đầu từ những lần tiền đạo Antoine Griezmann vuốt râu Rami ở vòng bảng. Pháp khép lại vòng bảng với vị trí đứng đầu bảng C. Thế là kể từ vòng 1/8, vuốt râu Rami trở thành “nghi thức” không thể thiếu của dàn sao Pháp trước mỗi trận đấu.

Bộ râu ria rậm rạp của Rami giờ như bảo vật với Les Bleus

Vận may liên tục mỉm cười với đội quân do HLV Didier Deschamps dẫn dắt. Pháp liên tiếp vượt qua 3 đối thủ nặng ký gồm Argentina, Uruguay và Bỉ để giành vé vào chung kết. Griezmann và đồng đội giao luôn nhiệm vụ cho Rami: “cấm” cạo râu cạo ria cho tới hết giải. Râu Rami được họ ví với… mái tóc của nhân vật Samson trong Kinh thánh. Phải giữ gìn bằng mọi giá nếu không muốn mất đi sức mạnh siêu nhiên.

Bên lề World Cup 2018, không ít ngôi sao đã chịu chơi “ship” cả thợ cắt tóc nổi tiếng từ Anh sang Nga để cắt tỉa râu tóc cho mình. Tiền vệ nổi tiếng hay thay đổi mốt tóc, Paul Pogba cũng mời tay kéo ruột từ xứ sương mù sang giúp đồng đội tút lại vẻ đẹp trai. Sao Pháp nào cũng có thể cắt tóc, cạo râu. Trừ Rami. Đến đây thì chắc không còn ai thắc mắc vì sao râu ria Rami cứ ngày một rậm rạp nữa.

Vuốt râu Rami, nghi thức cầu may trước mỗi trận của Griezmann và đồng đội

Mê tín như sao Pháp

Chuyện Griezmann vuốt râu Rami để cầu may trước mỗi trận đấu tại World Cup 2018 càng cho thấy dàn sao Pháp hay có những thói quen mê tín. Griezmann chính là người mê tín nhất. Anh chuyên mặc áo thi đấu dài tay khi ra sân. Lúc cùng cả đội chụp hình lưu niệm trước trận, Griezmann chuyên rời khỏi hàng trước tiên. Anh vội vàng “bỏ hàng ngũ” như vậy để còn kịp thời gian động vào trái bóng (nếu có đủ thời gian sút bóng vào lưới thì càng tốt) trước khi trọng tài nổi còi khai cuộc. Có như vậy thì Griezmann mới yên tâm thi đấu. Tại World Cup 2018, Griezmann thêm bận rộn với “nghi thức” vuốt râu Rami.

20 năm trước, ĐT Pháp cũng nổi tiếng với màn cầu may của Laurent Blanc và Fabian Barthez. Trước mỗi trận đấu, Blanc đều đặt một nụ hôn lên mái đầu không còn tóc của Barthez lấy hên. Kỳ World Cup được tổ chức trên sân nhà ấy, Pháp đã lên ngôi vô địch.

Nụ hôn cầu may của Blanc với Barthez tại World Cup 1998

Nụ hôn mà Blanc dành cho Barthez không phải thói quen mê tín duy nhất của dàn sao Les Bleus tại World Cup 1998. Họ còn luôn bật bài hát “I Will Survive” của ca sỹ Gloria Gaynor trong phòng thay đồ.

Người ta hay bảo “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Song với các thành viên hay mê tín của ĐT Pháp từ trước tới nay, có kiêng không phải bao giờ cũng có lành. Trường hợp của HLV Raymond Domenech là minh chứng. Nhà cầm quân dẫn dắt Les Bleus giai đoạn 2004-2010 này chuyên tuyển quân dựa theo… chiêm tinh học. Domenech không tin các cầu thủ thuộc cung Bọ cạp. Robert Pires bị Domenech bỏ rơi là vì thế. Domenech cũng không dùng cầu thủ thuộc cung Sư tử ở hàng thủ. Bảo sao Philippe Mexes bị ông ngó lơ. Kiêng kỵ kỹ lưỡng như vậy song Domenech vẫn chẳng thể giúp Pháp vô địch World Cup hay EURO. World Cup 2010, Pháp thậm chí còn không thắng được trận nào và bị loại ngay từ vòng bảng.

Pamela hứa không động đến râu Rami
“Siêu máy bay” Pamela Anderson của Rami ý thức rất rõ bộ râu ria của Rami giờ chẳng khác nào “bảo vật” của ĐT Pháp. Bóng hồng lớn hơn Rami… 19 tuổi này hứa sẽ không làm gì động chạm tới râu ria chàng “phi công” của “bà” cho đến khi World Cup 2018 hạ màn.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích