Nỗi đau của người mẹ bị gã "chồng hờ" tưới xăng đốt cùng hai con

Thứ sáu, 24/08/2018, 11:29
"Con em đâu, em chỉ cần hai con thôi...", người mẹ trẻ nức nở khi vừa tỉnh lại sau cơn thập tử nhất sinh vì bị gã chồng hờ tưới xăng đốt cùng hai con.

Người mẹ bị bỏng nặng vẫn chưa hay biết 2 con thơ đã ra đi mãi mãi

Sáng 23.8, có mặt tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), chúng tôi không cầm được nước mắt khi chứng kiến chị Nguyễn Thị Huệ (37 tuổi, ở Đồng Nai) đang vật lộn với những cơn đau liên hồi vì bỏng nặng toàn thân.

“Các bác ơi, cứu mẹ cháu với…”

Hay tin em gái ruột và hai cháu gái của mình bị Nguyễn Quang Dũng (42 tuổi, ngụ xã Tam Phước, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đánh đập, tưới xăng đốt một cách dã man, bà Nguyễn Thị Lan (chị ruột của chị Huệ) tức tốc bay từ Hà Nội vào TP.HCM, vừa kịp lúc ở bên hai cháu gái lần cuối.

Không dám nói chuyện trước mặt chị Huệ, bà Lan dẫn chúng tôi ra ghế đá dưới sân Bệnh viện Chợ Rẫy. Chưa kịp mở lời, bà Lan òa khóc nức nở, những giọt nước mắt của sự uất hận kẻ thủ ác và thương xót cho em gái, hai đứa cháu gái xấu số của mình.

“Vừa vào đến bệnh viện thì các bác sĩ bảo các cháu bị phỏng tới 96%, không thể chữa được nữa, người nhà nên chuẩn bị tâm lý. Lúc này, trời như sập xuống. Giây phút cuối, ngồi bên cạnh 2 cháu tới lúc ra đi. Cháu tôi chỉ kịp nói “Con không thể đi học được nữa rồi” rồi thiếp đi…”, bà Lan nghẹn lời.

Câu chuyện của bà Lan bị ngắt quãng bởi những tiếng nấc nghẹn ngào

Bà Lan cho hay chị Huệ ly hôn chồng đã lâu, một mình nuôi hai con gái là Vũ Thị Thùy Linh (14 tuổi, chuẩn bị vào lớp 8) và cháu Vũ Thị Hồng Nhung (12 tuổi, chuẩn bị vào lớp 6). Hai chị em rất ngoan, học giỏi và thương mẹ, bà Lan cho hay.

Một thời gian trước, hay tin chị Huệ quen Dũng, ban đầu bà Lan can ngăn nhưng thấy Dũng thành tâm và hứa sẽ cùng chăm sóc hai con riêng của Huệ nên gia đình đồng ý.

Cách đây vài tháng, hai vợ chồng chị Huệ xảy ra mâu thuẫn và Dũng nổi cơn ghen vô cớ, thường xuyên đánh đập nên Huệ dẫn hai con gái đi thuê phòng trọ ở.

Rạng sáng 20.8, Dũng đến đập cửa nhưng bị chủ nhà đuổi đi. Khoảng 3 tiếng sau, Dũng trở lại, leo tường vào trong đập cửa. Thấy Dũng hung hãn cầm xăng vào, chị Huệ vội đẩy hai con gái ra ngoài nhưng không kịp. Dũng đuổi theo tưới xăng vào người hai bé gái rồi lạnh lùng châm lửa đốt.

Không dừng lại, Dũng tiếp tục lao vào phòng đánh đập, bóp cổ chị Huệ rồi đập đầu chị vào tường. Thấy mẹ bị đánh, hai cháu gái dù đang cháy như ngọn đuốc sống nhưng vẫn la hét, hô hoán nhờ mọi người cứu mẹ mình: “Các bác ơi cứu mẹ cháu với…”.

Thế nhưng, khi mọi người chạy đến dập được ngọn lửa trên người thì hai bé gái bị bỏng quá nặng. Dù được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng cả hai chị em không thể qua khỏi.

“Thật sự quá đau xót, không thể tin được việc này lại xảy ra với gia đình tôi. Thùy Linh và Hồng Nhung rất ngoan ngoãn, nghe lời, nhanh nhẹn, học giỏi. Biết mẹ phải trải qua bao nhiêu cực nhọc để mưu sinh, cả hai luôn nói sẽ học thật giỏi để sau này lo cho mẹ. Thế mà…!”, bà Lan bỏ ngỏ câu nói, đưa tay gạt giọt nước mắt.

“Em chỉ cần hai con thôi!”

Bị bỏng nặng ở lưng, hai tay, hai chân… chị Huệ không thể nằm mà phải luôn ngồi tựa vào chiếc giường bệnh, lúc tỉnh, lúc mê. Mỗi khi tỉnh lại, chị luôn miệng hỏi người thân: “Con em đâu rồi? Em chỉ cần 2 con thôi”.

Bà Lan cho hay do sức khoẻ chị Huệ còn rất yếu, sợ chị bị sốc nên gia đình chưa cho chị biết hai bé gái tử vong. “Mỗi khi Huệ hỏi tôi lại phải nói dối là hai cháu bị nhẹ nên chuyển ra Hà Nội điều trị rồi, tôi chưa bao giờ nói dối nên dì ấy tin. Nhưng khi nói xong tôi phải đi ra sau gạt nước mắt. Nếu Huệ nó biết 2 con nó đã mất, nó sẽ sống thế nào đây. Chúng tôi chỉ cố giấu nó được khi nào thì giấu để nó an tâm trị thương”, bà Lan nói.

Theo người thân, các bác sĩ cho hay chị Huệ bị bỏng quá nặng nên phải thực hiện một số cuộc phẫu thuật. “Tôi từng đọc báo về những vụ án kinh hoàng nhưng không bao giờ tôi nghĩ rằng nó sẽ xảy ra với gia đình mình mà còn kinh hoàng như thế…”, bà Lan nghẹn ngào.

Kể lại kỷ niệm về hai cháu của mình, bà Lan cho hay, tên bé Thuỳ Linh là do chính bà đặt. Còn bé Hồng Nhung là do chị Huệ đặt tên vì ngày xưa, chị Huệ có người bạn gái tên Hồng Nhung làm lớp trưởng, học rất giỏi nên chị đặt tên với hy vọng con mình cũng giỏi như thế.

Sau khi cuộc hôn nhân đầu tan vỡ, chị Huệ một mình gồng gánh nuôi hai con ăn học kèm món nợ chồng chất do chồng trước để lại. Bà Lan đã nhiều lần nói chị Huệ cho hai cháu ra Hà Nội ở và đi học nhưng chị Huệ còn chần chừ vì hai bé quen ở trong này rồi.

“Vả lại, khi tìm hiểu nhau, Dũng nói muốn bù đắp tình cảm người cha cho hai cháu. Một người đàn ông chưa từng "bước" (kết hôn - PV) lần nào, lại chấp nhận Huệ có 2 con riêng, quan tâm, yêu thương nên gia đình cũng an tâm lắm. Lúc đó, Huệ cũng nói ba mẹ con cần có chỗ nương tựa, bảo vệ mình. Thế nhưng, không những không bảo vệ cho em tôi, nó lại đi giết cả ba người như thế…”, bà Lan nói.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích