Người thân Sergei Skripal nói cựu điệp viên Nga có thể đã chết

Thứ sáu, 24/08/2018, 08:50
Cháu gái của cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal lo ngại chú của mình có thể đã chết sau một thời gian dài không liên lạc, theo RT.

Victoria Skripal, cháu họ của cựu điệp viên Skripal cho biết đã không liên lạc được với Yulia, con gái của ông Skripal kể từ cuối tháng 7/2018. Victoria cho biết trong lần liên lạc cuối cùng đó, em họ của cô đã gửi lời chúc mừng sinh nhật tới bà và nói rằng cha mình sẽ liên lạc ngay khi phục hồi sau cuộc phẫu thuật cắt bỏ khí quản.

"Yulia nói rằng chú sẽ gọi lại trong vòng 3 ngày. Chú ấy rất yêu mẹ mình và sẽ gọi cho mẹ bất cứ khi nào có cơ hội", Victoria nói trong cuộc phỏng vấn với RIA Novosti.

Cha con cựu điệp viên Sergei Skripal. (Ảnh: News.com.au)

Cô cháu họ 46 tuổi của điệp viên người Nga cho biết cô và gia đình đã bắt đầu nghi ngờ khi không thấy bất cứ hình ảnh nào về người chú của mình trong bệnh viện được đăng tải. Victoria cho đây là điều bất thường bởi kể cả khi Cựu trung tá FSB Alexander Litvinenko, người bị đầu độc ở London năm 2006 nằm điều trị tại bệnh viện, báo chí đã cung cấp rất nhiều hình ảnh.

Victoria nói rằng không chỉ công chúng mà các thành viên trong gia đình đều chưa được nhìn và tiếp xúc với hai cha con ông Skripal.

"Họ không cho chúng tôi vào. Tôi không hiểu điều gì tồi tệ đến vậy khi chúng tôi gặp chú ấy", Victoria nói.

Trong một cuộc phỏng vấn khác với tờ Moskovsky Komsomolet hôm 23/8, Victoria tin rằng nếu chú cô không chết, việc ông không xuất hiện có thể là do chính phủ Anh chưa thể công bố các bằng chứng chứng minh cáo buộc chống lại Nga.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova trước đó cũng nhiều lần bày tỏ quan ngại về việc thiếu thông tin liên quan tới cựu điệp viên Skripal và con gái ông Yulia.

"Chúng tôi thấy sự việc rất đáng ngờ và có phần thái quá khi không có thông tin về tình trạng sức khỏe và nơi ở của công dân Nga Yulia Skripal và cha cô Sergei", bà Zakharova nói, đồng thời cho biết London tiếp tục từ chối để Matxcơva tiếp xúc lãnh sự với công dân của mình.

Cựu điệp viên tình báo hai mang người Nga Sergei Skripal và con gái bị phát hiện bất tỉnh trên một băng ghế bên ngoài trung tâm mua sắm ở Salisbury, Anh ngày 4/3/2018.

London và các đồng minh ngay sau đó cáo buộc Nga đứng sau vụ tấn công. Giới chức Anh cho rằng chất độc thần kinh Novichok loại A234 do Liên Xô sản xuất được dùng trong vụ tấn công, mặc dù cho tới nay vẫn chưa đưa ra được bằng chứng nào thuyết phục.

Matxcơva ngay từ đầu luôn phủ nhận và cho rằng các cáo buộc Nga liên quan đến vụ tấn công là vô căn cứ.

Theo VTC

Các tin cũ hơn