Quả địa cầu in lãnh thổ Trung Quốc 'nuốt' nhiều tỉnh Việt Nam: Nhà phân phối xin lỗi, gỡ khỏi web bán hàng

Thứ sáu, 24/08/2018, 17:19
Quản lý công ty Globus Plus của Ukraine sau khi trả lời không biết về nguồn gốc xuất xứ của quả địa cầu thông tin sai lệch về bản đồ Việt Nam đã ngay lập tức gửi thư xin lỗi và gỡ các sản phẩm này khỏi web bán hàng trực tuyến.

Trên quả địa cầu được công ty Globus Plus rao bán, bản đồ của Việt Nam đã bị phần bản đồ của lãnh thổ Trung Quốc lấn vào hầu như toàn bộ vùng Đông Bắc. Các tỉnh như Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Cao Bằng, sâu hơn vào lãnh thổ như Thái Nguyên, Bắc Giang cũng hoàn toàn biến mất, thay vào đó là ranh giới lãnh thổ của Trung Quốc. Bên cạnh đó, trên quả địa cầu này hoàn toàn không hiển thị hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam trên Biển Đông.

Quả địa cầu có thông tin sai lệch về lãnh thổ Việt Nam gây phẫn nộ.

Sáng 24/8 trả lời qua điện thoại với PV, quản lý của Globus Plus cho biết công ty chỉ mua lại những quả địa cầu này từ một bên cung cấp thứ ba chứ không trực tiếp sản xuất sản phẩm này.

"Chúng tôi chỉ mua lại quả địa cầu từ một bên thứ 3, đôi khi là những nguồn hàng từ chợ, chứ không hề hay biết về xuất xứ của nó", quản lý này cho hay.

Vào lúc 13h ngày 24/8 giờ Việt Nam, quản lý của công ty Globus Plus gửi thư về tòa soạn VTC News. Trong thư, người quản lý này cho biết Globus Plus không phải là nhà sản xuất quả địa cầu trên, bày tỏ rất lấy làm tiếc khi không biết bản đồ in trên quả địa cầu bị sai.

Quản lý của Globus Plus gửi thư xin lỗi và cho biết đã gỡ các quả địa cầu khỏi trang bán hàng trực tuyến.

“Từ Didenko Aleksander.

Xin chào! Chúng tôi không phải là nhà sản xuất những quả địa cầu này. Và chúng tôi rất lấy làm tiếc khi không biết bản đồ in trên quả địa cầu bị sai. Chúng tôi đã gỡ các sản phẩm này khỏi trang bán hàng trực tuyến. Chúng tôi thực sự xin lỗi vì gây ra sự hiểu lầm này’.

Trân trọng!

Quản lý công ty Globus Plus

Aleksander”.

Ngay sau đó, kiểm tra cho thấy trên trang bán hàng trực tuyến của Globus Plus https://globusplus.com.ua/ tất cả các quả địa cầu được rao bán trước đó đều bị gỡ bỏ.

Theo thông tin từ The Bloomberg, Globus Plus đăng ký hoạt động như một công ty con của Công ty Cổ phần Metal Union. Trung tâm văn phòng của công ty này được đặt dưới tên Galereya, nằm trên một khu đất có diện tích 10,600m2.

Địa chỉ pháp lý được công ty Globus Plus đăng ký ở Ukraine 61089, Thành phố Kharkov, Phố Yakira (61089 Украина, Харьковская область, Харьков, ул. Якира).

Quản lý bán hàng trực tuyến của Globus Plus cho biết công ty này chỉ phân phối các sản phẩm văn phòng, thiết bị, đồ dùng và trang phục học sinh từ những bên thứ ba, mà không trực tiếp sản xuất.

Theo VTC

Các tin cũ hơn