Vụ "thiếu úy công an tử vong vì ngộ độc ma túy": Truy tìm nghi can

Thứ tư, 12/09/2018, 13:33
Liên quan đến vụ một thiếu úy công an tử vong do uống nhầm ca nước chứa ma túy đá, Công an tỉnh Vĩnh Long đang truy tìm nghi can bỏ ma túy đá vào ca nước.

Ca nước có chứa ma túy mà thiếu úy Đạt uống nhầm

Ngày 12.9, đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết đang truy tìm Võ Vinh Tân (29 tuổi, ngụ H.Long Hồ, Vĩnh Long), là đối tượng bị tình nghi phi tang ma túy đá vào ca nước khiến thiếu úy Nguyễn Đức Đạt (26 tuổi), công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an H.Long Hồ, uống nhầm và tử vong.
Cùng ngày, lãnh đạo Công an H.Long Hồ cho biết cơ quan công an đã khởi tố thêm vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy tại nhà bà P. và đang truy tìm Tân để làm rõ các tình tiết có liên quan.
Trước đó, Công an H.Long Hồ cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Hữu Đang (21 tuổi, ngụ xã Thanh Đức, H.Long Hồ) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Căn nhà nơi xảy ra sự việc
Như báo đã thông tin, tối 13.7, thiếu úy Đạt cùng đồng đội tham gia bắt quả tang nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma túy tại ấp Phước Trinh, xã Long Phước, H.Long Hồ.
Tại đây, các trinh sát bắt giữ Đang tàng trữ trái phép các chất ma túy nên dẫn đến nhà bà ngoại Tân là bà T.T.P. (đối tượng nghi vấn tàng trữ trái phép chất ma túy) để làm việc.
Khi kiểm tra bên hông nhà bà P., công an phát hiện một bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá và lập biên bản thu giữ. Lúc này, thiếu úy Đạt khát nước nên lấy ca nhựa tại khu vực trước phòng ngủ uống. Khi về đến trụ sở công an xã thì thiếu úy Đạt có biểu hiện bất thường nên được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu rồi tiếp tục được đưa đến Bệnh viện Tâm thần, trong tình trạng đã hôn mê sâu, mất ý thức.
Khoảng hơn một giờ cấp cứu hồi sức tích cực, bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở. Gia đình đưa thiếu úy Đạt quay lại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long và được chẩn đoán chết trước khi vào viện.
Cơ quan điều tra đã tiến hành công tác khám nghiệm, xác định thiếu úy Đạt tử vong là do ngộ độc chất ma túy. Cơ quan điều tra thu giữ ca nhựa thiếu úy Đạt đã uống, bên trong có 500ml chất lỏng màu vàng nhạt. Kết quả giám định, chất lỏng trong ca nhựa niêm phong là ma túy Methamphetamine (ma túy đá) trong 500ml mẫu là hơn 10gr.
Đại tá Mộng cho biết thêm, căn cứ vào văn bản trả lời của Sở Y tế thì Cơ quan CSĐT Công an tỉnh sẽ phối hợp với Viện KSND, TAND để thống nhất xử lý vụ việc cho khách quan, đúng pháp luật.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn