Tấn công hóa học ở Idlib bắt đầu được dàn dựng, Mỹ sắp có cớ tấn công Syria?

Thứ tư, 12/09/2018, 10:21
Các đoạn phim dàn dựng tấn công vũ khí hóa học ở Idlib được các nhóm phiến quân đối lập thực hiện và gửi tới các hãng tin trên toàn thế giới vào cuối ngày 11/9, RT dẫn nguồn tin từ quân đội Nga cho biết.

RT dẫn tuyên bố từ Trung tâm Nga về hoà giải các bên tham chiến ở Syria cho biết một số kênh truyền hình Trung Đông và một kênh tin tức Mỹ đã tới thành phố Jisr al-Shughur ở tỉnh Idlib để dàn dựng các cảnh quay cần thiết tạo ra sự khiêu khích, ám chỉ một vụ tấn công hóa học. Thông tin này được người dân địa phương tiết lộ, theo RT.

Nga khẳng định các vụ tấn công hóa học ở tỉnh Idlib đang bắt đầu được dàn dựng. (Ảnh: Reuters)

"Tất cả các cảnh quay khiêu khích này ở Jisr al-Shughur sẽ được gửi tới phòng tin tức của các kênh truyền hình để phát sóng sau khi nó được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội", tuyên bố nêu rõ, đồng thời cho biết một nhóm người Hồi giáo đã được cung cấp hai chiếc hộp, giả làm các hộp chứa clo.

Theo Trung tâm Nga, các cảnh quay sẽ bao gồm hình ảnh các thành viên của tổ chức Mũ bảo hiểm trắng điều trị cho các nạn nhân của một vụ tấn công hóa học do Damascus phát động.

Matxcơva đã nhiều lần gay gắt cảnh báo nhóm phiến quân và khủng bố tại Syria đang chuẩn bị cho hành động khiêu khích mới với ý định sử dụng khí clo để đổ tội cho quân đội chính phủ Syria. Màn kịch tấn công bằng vũ khí hóa học sẽ được Mỹ và các đồng minh sử dụng làm cái cớ để không kích Syria tương tự những gì diễn ra vào tháng 4/2018. Washington thời gian qua cũng liên tục đe dọa sẽ tấn công Damascus để đáp trả nếu một vụ tấn công hóa học xảy ra ở Idlib.

Phát biểu tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 11/9, Đại sứ Nga Vassily Nebenzya khẳng định Damascus không nắm trong tay bất cứ vũ khí hóa học nào để triển khai một cuộc tấn công và bất sự cố nào liên quan tới loại vũ khí này sẽ chỉ có lợi cho các phần tử khủng bố chống lại chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad.

Theo VTC

Các tin cũ hơn