Thêm hình ảnh mới nghi MH370 rơi ở sườn núi tại Campuchia

Thứ tư, 19/09/2018, 10:41
Một nhà điều tra tư nhân khẳng định những hình ảnh mà mình mới thu thập được trên Google Maps cho thấy MH370 rơi xuống một vùng núi ở Campuchia.    

Matthew Betts, một người đam mê Google Earth tin rằng hình ảnh trên ứng dụng này cho thấy chiếc Boeing 777-200 của Malaysia Airlines mất tích cách đây 4 năm rơi ở góc 45 độ.

Theo Matthew, ở góc độ này, MH370 có thể vẫn còn nguyên vẹn sau khi rơi xuống một sườn núi ở Campuchia.

"Bạn có thể thấy rõ hơn nếu xem nó trên chế độ 3D của Google Earth. Có vẻ như nó đang cố hạ cánh trên một miệng núi lửa bên sườn núi. Việc hạ cánh ở góc 45 độ giúp nó vẫn còn nguyên vẹn", Matthew cho hay.

Hình ảnh chiếc máy bay nghi là MH370 rơi trên một sườn núi ở Campuchia. (Ảnh: Google Maps)

"Tôi luôn tin rằng nếu bạn không tìm kiếm, bạn sẽ chẳng bao giờ tìm thấy được gì", anh này nói thêm.

Matthew là một trong số những người khẳng định MH370 đang nằm lại tại một vùng rừng núi ở Campuchia sau khi phân tích các hình ảnh trên các ứng dụng bản đồ.

Hồi đầu tháng 9, chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson cho biết đã tìm thấy MH370 tại một khu rừng rậm tại Campuchia, cách thủ đô Phnom Penh 97km về hướng Tây. Tuy nhiên, phần đuôi của chiếc phi cơ mà Wilson tìm thấy thông qua hình ảnh Google Maps bị gãy rời khỏi thân.

Một tuần sau đó, một nhà thám hiểm giấu tên khẳng định đã phát hiện chiếc Boeing 777-200 trong khu rừng rậm hoang vu cách thủ đô Phnom Penh gần 100km về phía Tây Bắc thông qua ứng dụng bản đồ trực tuyến của Nga Yandex Maps.

Nhà điều tra tư nhân Andre Milne đã kêu gọi Google đưa ra bình luận về những thông tin giật gân này, mặc dù vậy "gã khổng lồ tìm kiếm" vẫn chưa lên tiếng sau hàng loạt các nghi vấn.

Trong khi đó, giới chức Campuchia bác bỏ nghi vấn cho rằng MH370 rơi ở khu rừng rậm nhiệt đới của nước này.

"Không có bất cứ bằng chứng, thông tin hay dữ liệu nào để chứng minh chiếc máy bay MH370 của Malaysia rơi ở Campuchia. Cơ quan Hàng không dân dụng Malaysia cũng không liên lạc với chúng tôi về vấn đề này. Vì vậy chúng tôi kết luận rằng thông tin này là sai sự thật", ông Sin Chansereyvutha, phát ngôn viên Cục Hàng không Dân dụng Campuchia nói với Tân Hoa Xã.

Cũng theo ông này, Campuchia không có kế hoạch tìm kiếm chiếc máy bay của Malaysia Airlines mất tích cách đây 4 năm trong rừng rậm trừ khi có bằng chứng và yêu cầu bằng văn bản từ Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia.

Theo VTC

Các tin cũ hơn