Hàn Quốc sắp chuyển giao tàu tuần tra cho Việt Nam

Thứ sáu, 05/10/2018, 08:45
Tàu tuần tra Yeosoo sẽ sớm rời Hàn Quốc và đến Đà Nẵng vào cuối tháng 10 này để chuyển giao cho Hải quân Việt Nam, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyon cho hay.    

Đại sứ Hàn Quốc Kim Do Hyon tại lễ kỷ niệm tối ngày 4/10

Thông tin trên được Đại sứ Kim Do Hyon cho biết trong lễ kỷ niệm Quốc khánh (3/10) và Ngày Quân đội Hàn Quốc (1/10) tại Hà Nội tối ngày 4/10.

Trước khi bắt đầu bài phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Kim Do Hyon đã đề nghị các đại biểu dành một phút mặc niệm cố Tổng Bí thư Đỗ Mười và cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Đại sứ Kim Do Hyon cho hay, khi ông tới Việt Nam nhận nhiệm vụ và trình quốc thư, cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đề nghị ông thắt chặt hợp tác kinh tế và tăng cường quan hệ quốc phòng, an ninh giữa hai nước.

Về kinh tế, Việt Nam và Hàn Quốc trở thành đối tác chiến lược năm 2009 và Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc trong ASEAN, cũng là điểm đến thu hút đầu tư được yêu thích nhất của Hàn Quốc trong ASEAN. Hai nước đặt mục tiêu đạt kim ngạch thương mại 100 tỷ USD vào năm 2020.

Theo nhà ngoại giao Hàn Quốc, các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đa dạng hóa hoạt động đầu tư vào Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang sản xuất các thiết bị IT cần thiết cho quá trình thích ứng với cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam. Hàn Quốc tự hào là một đối tác đáng tin cậy, cùng Việt Nam thực hiện các dự án liên quan tới Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Đại sứ Kim Do Hyon cho hay, một minh chứng cho thấy quan hệ quốc phòng và an ninh giữa hai nước đang được củng cố là việc tàu tuần tra Yeosoon mang tên thành phố nơi ông sinh ra sẽ sớm rời Hàn Quốc và đến Đà Nẵng vào cuối tháng 10 này để chuyển giao cho Hải quân Việt Nam.

Ông Kim Do Hyon nói, với kinh nghiệm của mình, Việt Nam đang hỗ trợ Hàn Quốc thực hiện tiến trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên. Mô hình của Việt Nam mang ý nghĩa chuyển đổi nhằm giúp Triều Tiên thiết lập mối quan hệ hữu nghị với Mỹ, xây dựng nền kinh tế thị trường để qua đó đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.

“Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để nới lỏng các thủ tục visa, tạo điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam đi du lịch, học tập và làm việc tại Hàn Quốc”, Đại sứ Kim cho biết thêm.

Tham dự chương trình, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hoài Trung cho hay, nhân dân Việt Nam luôn ấn tượng về những thành tựu mà Hàn Quốc đã đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, khi Hàn Quốc vượt qua muôn vàn khó khăn để vươn lên trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 tại châu Á, đứng thứ 11 thế giới. Thứ trưởng khẳng định, Việt Nam sẽ tiếp tục cùng Hàn Quốc thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ giữa hai nước trên mọi lĩnh vực.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn