Máy bay MH370 trượt dài 600m khi rơi xuống rừng Campuchia?

Thứ năm, 04/10/2018, 11:53
Một nhà địa chất học nói đã phát hiện ra quãng đường máy bay MH370 mất tích trượt dài trong khu rừng Campuchia.

Máy bay Mh370 trượt dài khi đâm xuống rừng Campuchia?

Theo Daily Star, John Guo cho rằng mình đã phát hiện quãng đường 600 mét dẫn đến máy bay được cho là MH370 mất tích trong rừng.

Guo nói mình có kinh nghiệm phân tích hình ảnh từ xa, nói rằng khu vực máy bay trượt dài rộng khoảng 45 mét.

Chuyên gia người Anh Ian Wilson là người tuyên bố phát hiện máy bay "MH370 gãy thân" trong rừng Campuchia. Guo thì tin rằng phát hiện của mình là minh chứng cho thấy máy bay thực sự đã đâm xuống đất.

Guo nói: “Hình ảnh vật thể khá rõ ràng. Đánh giá khu vực xung quanh nơi máy bay rơi, tôi có thể giải thích chuyện gì xảy ra khi máy bay đâm xuống đất”.

“Đây rõ ràng là minh chứng cho thấy hình ảnh trên Google Maps không phải là một máy bay đang ở trên bầu trời. Chiếc máy bay trên Google Maps đã càn quét mọi cây cối trên đường, dài khoảng 600 mét và rộng 45 mét,  theo hướng từ Tây sang Đông”.

Chuyên gia cho rằng thực sự có máy bay nằm trong rừng, nhưng chưa thể chắc chắn đó là MH370.

Hiện chưa có cách nào kiểm chứng tuyên bố trên của Guo. Chuyên gia Wilson có kế hoạch đến địa điểm nghi vấn ngay trong tháng này.

Guo ủng hộ kế hoạch trực tiếp tìm kiếm của Wilson, cho rằng mọi người hãy giúp đỡ chuyên gia ngừoi Anh. “Tôi tin rằng đó chính là máy bay rơi, nhưng nó có phải MH370 hay không thì lại là một câu hỏi khác, chỉ có thể được trả lời bằng cuộc tìm kiếm quy mô”.

Hồi tháng 7, nhóm điều tra Malaysia công bố kết luận, nói rằng MH370 đã đổi hướng có chủ ý về phía Ấn Độ Dương và đâm xuống biển khi hết nhiên liệu.

Nhưng trong báo cáo dài 1.500 trang, các nhà điều tra thừa nhận họ không biết chính xác chuyện gì xảy ra với máy bay, cho đến khi hộp đen được tìm thấy.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích