Biểu tình khắp Mỹ ủng hộ Công tố viên Mueller và cuộc điều tra Nga

Thứ sáu, 09/11/2018, 17:10
Hàng trăm cuộc biểu tình đã diễn ra ở nhiều nơi trên nước Mỹ để ủng hộ công tố viên đặc biệt Robert Mueller và cuộc điều tra của ông vào Nga.

Một cuộc biểu tình ủng hộ ông Mueller. Ảnh: USA Today.

Người biểu tình đã tụ tập trên khắp nước Mỹ ngày 8/11 để bày tỏ sự ủng hộ đối với Công tố viên đặc biệt Robert Mueller và cuộc điều tra của ông về việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Đã có 900 cuộc biểu tình diễn ra trên khắp nước Mỹ trong ngày 8/11. Người biểu tình cho rằng cuộc điều tra của ông Mueller có thể sẽ bị ngừng sau khi Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions bị Tổng thống Donald Trump sa thải. Hiện đã có một trang web với tên gọi “không ai đứng trên luật pháp - hành động nhanh bảo vệ Mueller” với các kế hoạch biểu tình chi tiết phản đối các hành động có thể làm ảnh hưởng tới ông Mueller.

Sau khi thải hồi ông Sessions, Tổng thống Trump đã bổ nhiệm Chánh văn phòng Matthew Whitaker là Quyền bộ trưởng Tư pháp đồng thời giám sát cuộc điều tra về việc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ.

Trước đó, ông này đã từng chỉ trích cuộc điều tra này. Chính vì vậy, người biểu tình cho rằng việc chỉ định ông Whitaker là một âm mưu có toan tính nhằm cản trở cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller.

Tổng thống Trump chưa có ý định kết thúc cuộc điều tra này tuy nhiên ông luôn coi đây là một cuộc "săn phù thủy".

Ngày 8/11, Tổng chưởng lý ở 18 bang đã cùng yêu cầu Quyền bộ trưởng Tư pháp Whitaker rút lui khỏi cuộc điều tra Nga do các bình luận trước đây của ông này.

Thêm một số hình ảnh biểu tình phản đối ông Trump đang diễn ra trên toàn nước Mỹ:

Theo VOV

Các tin cũ hơn