Nga triển khai thêm tên lửa S-400 đến Crimea sau vụ bắt tàu Ukraine

Thứ tư, 28/11/2018, 16:21
Phòng không Nga tại Crimea sẽ được bổ sung một hệ thống S-400 trong bối cảnh Ukraine thiết quân luật sau vụ tàu chiến bị Nga bắt.

Các tổ hợp S-400 Nga tại Crimea. Ảnh: Livejournal.

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay tuyên bố sẽ sớm triển khai thêm một hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-400 đến bán đảo Crimea, theo Interfax. Tổ hợp này sẽ đi vào vận hành tác chiến vào cuối năm nay.

Tuyên bố được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra trong bối cảnh Ukraine vừa quyết định lệnh thiết quân luật trong vòng 30 ngày tại các khu vực giáp biên giới Nga, nhằm đáp lại việc cảnh sát biển Nga bắt ba tàu hải quân của nước này trên Biển Đen hôm 25/11.

Cảnh sát biển Nga nổ súng và truy bắt các tàu chiến Ukraine sau khi cáo buộc nhóm chiến hạm này xâm nhập lãnh hải Nga, phớt lờ các cảnh báo và có hành động nguy hiểm. Trong khi đó, Kiev khẳng định tàu chiến của họ bị bắt khi đã rời khỏi lãnh hải Nga, đồng thời yêu cầu Moskva phóng thích thủy thủ và tàu chiến.

Nga hiện triển khai ba tiểu đoàn S-400 trấn giữ tại các địa điểm trọng yếu của Crimea như thành phố cảng Sevastopol, Feodosiya và Evpatoria, sẵn sàng bảo vệ không phận bán đảo trước mọi nguy cơ tấn công.

Được đưa vào biên chế từ năm 2007, S-400 Triumf là hệ thống phòng không tầm xa thế hệ mới của Nga, có khả năng đánh chặn mục tiêu đường không từ khoảng cách 400km và tên lửa đạn đạo từ khoảng cách 60km. Một tổ hợp S-400 được trang bị 4 loại tên lửa khác nhau, có thể tiến công tới 36 mục tiêu cùng lúc.

Theo VNE

Các tin cũ hơn