Nga vẫn chuẩn bị cho cuộc gặp Trump - Putin dù bị dọa hủy

Thứ tư, 28/11/2018, 17:14
Nga chưa được Mỹ thông báo hủy và đang tiến hành công tác chuẩn bị cho cuộc gặp Trump - Putin tại G20 cuối tháng này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Express.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 27/11 cảnh báo ông có thể hủy cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin dự kiến diễn ra bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Buenos Aires, Argentina, cuối tháng này, sau sự việc Nga bắt tàu chiến Ukraine trên Biển Đen.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Điện Kremlin hôm nay nói Moskva vẫn chưa nhận được thông báo hủy từ phía Washington và đang gấp rút chuẩn bị cho cuộc gặp, Reuters đưa tin.

Nga bắt ba tàu chiến và 24 thủy thủ Ukraine ở gần eo biển Kerch hôm 25/11, cáo buộc họ xâm phạm lãnh hải và có hành động nguy hiểm. Ukraine phản đối cáo buộc từ phía Nga, khẳng định tàu chiến của họ bị bắt khi đã rời khỏi lãnh hải Nga, đồng thời yêu cầu nhà chức trách Nga phóng thích các thủy thủ và tàu chiến bị bắt ngay lập tức song không được đáp ứng.

Trump hôm 26/11 cho hay Mỹ không tán thành việc Nga và Ukraine leo thang căng thẳng nhưng cũng không trực tiếp chỉ trích hành động của Moskva. "Chúng tôi không thích những gì đang diễn ra và mong nó sẽ được giải quyết nhanh chóng", ông nói.

Quan hệ giữa Moskva và Kiev xấu đi sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea và phong trào đòi ly khai nổ ra ở miền Đông Ukraine từ năm 2014. Vụ Nga bắt tàu chiến Ukraine được cho là sẽ khiến quan hệ giữa hai nước leo thang nhưng nhiều khả năng sẽ không châm ngòi cho xung đột quân sự quy mô lớn.

Theo VNE

Các tin cũ hơn