Cô giáo bắt trò tát bạn 230 cái: "Tôi mong được tha thứ"

Thứ tư, 28/11/2018, 09:28
Thừa nhận hình phạt đặt ra là sai, cô Phương Thủy nói sẽ nghiêm chỉnh chấp hành kết luận của nhà chức trách Quảng Bình.

Sáng 27/11, tại nhà cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy nằm đối diện cổng trường THCS Duy Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình), nhiều người ra vào liên tục, trong đó có đồng nghiệp ở trường Duy Ninh, học trò lớp 6.2.

Khuôn mặt hốc hác, cô giáo 41 tuổi nói mấy ngày nay không thiết ăn uống gì. Bị đình chỉ công tác, cô ở nhà vì sức khỏe yếu, tinh thần không ổn định. Mỗi khi có đoàn công tác yêu cầu làm việc, cô Thủy lại đi bộ từ nhà sang trường. Chồng cô Thủy, là lái xe cho một sở ở TP.Đồng Hới, xin nghỉ việc ở nhà chăm sóc vợ.

"Tôi nhận thấy biện pháp giáo dục của mình hoàn toàn sai. Tôi rất ân hận, thấy có lỗi lớn với phụ huynh, học sinh. Cầu xin gia đình học sinh rộng lòng tha thứ", cô Thủy nói và cho biết sẽ nghiêm chỉnh chấp hành kết luận của nhà chức trách.

Trước đó khi biết em Hoàng Long Nhật bị phạt phải nhập viện điều trị, cô Thủy và gia đình nhiều lần đến bệnh viện thăm hỏi, xin lỗi, cam kết sẽ khắc phục sai phạm và tạo tâm lý tốt cho em học tập.

Cô Nguyễn Thị Phương Thủy đang bị đình chỉ công tác giảng dạy.

Quy định phạt tát "thực hiện được hai tuần"

Cô Thủy cho biết việc phạt tát "mới thực hiện được hai tuần cho đến khi bị gia đình học sinh phản ánh".

Nữ giáo viên chia sẻ chuyển về trường Duy Ninh từ đầu năm học 2018-2019 và được phân công chủ nhiệm lớp 6.2. Lớp có 27 học sinh, đa số học lực trung bình, nhiều em nghịch ngợm nên thường đứng cuối bảng thi đua toàn trường.

Cô Thủy đã đưa ra nhiều biện pháp nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện của lớp, nhưng chưa hiệu quả. Trong một tiết sinh hoạt lớp, vì nhiều học sinh chửi thề, cô đưa ra hình phạt em nào vi phạm sẽ bị các bạn "vả vào má".

Trước khi dạy ở trường Duy Ninh, cô giáo tốt nghiệp ngành sư phạm Toán Lý của Đại học Quảng Bình có 18 năm dạy ở trường THCS Hải Ninh, cách nhà 7km. Theo đánh giá của thầy Lê Công Tráng, Hiệu trưởng trường Hải Ninh, cô Thủy hàng năm đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Trong công tác chủ nhiệm, cô giáo dẫn dắt lớp ở mức "bình thường", "hồ sơ không có sai phạm gì"

Em Nhật đã trở lại trường, vui vẻ và hòa đồng với bạn học.

Sáng 27/11, đại tá Đoàn Thanh Tuyên, Trưởng công an huyện Quảng Ninh, cho hay đơn vị đang làm việc khẩn trương để sớm kết luận sự việc, đảm bảo có lý có tình. "Việc phạt tát có được thi hành với em khác không thì chúng tôi sẽ mở rộng điều tra sau", đại tá Tuyên nói.

Vào giờ ra chơi chiều 19/11, cô giáo Thủy yêu cầu 23 học sinh trong lớp tát em Hoàng Long Nhật do chửi tục trong lớp, mỗi em tát 10 cái. Nam sinh sau đó nhập viện điều trị, đến ngày 26/11 đã đi học lại. Công an huyện Quảng Ninh đã khởi tố vụ án hành hạ người khác xảy ra tại trường Duy Ninh.

Theo VNE

Các tin cũ hơn