Cận cảnh hằn lún trên đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Thứ ba, 27/11/2018, 14:32
Sau "ổ gà", "ổ voi", thấm dột tại các cầu, cống chui, nay chủ đầu tư phát hiện hiện tượng lún đầu cầu, đầu cống tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Theo kế hoạch, ngày hôm nay (27-11) các nhà thầu sẽ tiến hành sửa chữa các vị trí bị lún, hư hỏng mặt đường tại một số cây cầu, cống trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Tuy nhiên, trong sáng cùng ngày, tại tỉnh Quảng Nam có mưa nhỏ do ảnh hưởng của không khí lạnh và hoàn lưu bão số 9 nên việc sửa chữa chưa được thực hiện.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại hàng loạt cây cầu, cống trên tuyến cao tốc hơn 34.500 tỉ đồng (thuộc các gói thầu số 2, 3A, 3B - đưa vào khai thác tháng 8-2017) đã có hiện tượng lún ở phần đầu cầu, cống. Do bị lún nên tại các vị trí tiếp giáp giữa phần đường và mố cầu có hiện tượng đứt gãy, nứt lớp nhựa đường. Trong đó, một số vị trí có vết nứt lớn và kéo dài, có thể dễ dàng đưa cả bàn tay vào được.

Mặt cầu VD07 loang lỗ

Riêng mặt cầu Kỳ Lam có một số vị trí không bằng phẳng, một số vị trí bê tông nhựa có dấu hiệu bị bong tróc, ùn ứ khiến việc lưu thông của các phương tiện gặp khó khăn. Nhiều người nhận định rằng nếu không sớm khắc phục thì chỉ vài ngày sau mặt đường ở cây cầu này sẽ bị hư hỏng nặng.

Trước đó, chiều 26-11, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) gửi thông cáo báo chí thông tin về kế hoạch thi công bù lún đầu cầu, cống thuộc phạm vi các gói thầu số 2, 3A, 3B dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

VEC thừa nhận trong quá trình vận hành khai thác, ở một số vị trí đầu cầu, cống xuất hiện hiện tượng lún đầu cầu, đầu cống. Các vị trí cần phải khắc phục gồm: mố Al, A2 (trái, phải) cầu LRB05B (Km12+644); mố A1 (trái) cầu VD02A (Km13+170); mố A1, A2 (phải) cầu OP03 (Km13+615); mố A2 (phải) cầu VD06 (Km18+600); mố A1 (phải), A2 (trái) cầu VD07 (Km18+840) và mặt đường bêtông nhựa cầu Kỳ Lam.

Thời điểm bắt đầu thi công dự kiến từ ngày 27 đến 30-11. Thời gian dự kiến hoàn thành từ ngày 15 đến 20-12-2018.

Mặt cầu VD07 (Km18+840) bị lún, có một vết nứt mặt bê tông nhựa
Tại các điểm tiếp giáp giữa đường và mố cầu do bị lún nên xuất hiện các vệt nứt như thế này
Có một số vị trí vết nứt lớn, kéo dài có thể bỏ cả bàn tay vào đường
Mặt cầu Kỳ Lam có hiện tượng bong tróc, ùn ứ lớp bê tông nhựa
Một số khu vực có nguy cơ sạt lở đất

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn