Lãnh đạo Thanh Hoá: Nhân viên an ninh phản ứng không tốt

Thứ ba, 27/11/2018, 09:38
Lực lượng an ninh tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hoá) bị đánh giá phản ứng chưa kịp thời với ba thanh niên tấn công nữ nhân viên.

Đánh giá vụ gây rối ở sân bay Thọ Xuân là nghiêm trọng, gây mất an ninh trật tự hàng không và ảnh hưởng hình ảnh địa phương, lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo công an vào cuộc điều tra.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Lê Anh Tuấn cho biết khi xem lại hình ảnh camera, ông thấy lực lượng an ninh hàng không chưa phản ứng kịp thời, xử lý thiếu cương quyết khiến sự việc diễn biến phức tạp. "An ninh hàng không phải can thiệp sớm, song trường hợp này phản ứng chưa tốt", ông Tuấn nói.

Ba nghi can Phạm Hữu An, Lê Trung Dũng và Lê Văn Nhị (từ trái qua phải).

Là một trong ba người tham gia hành hung nhân viên ở sân bay Thọ Xuân gây xôn xao dư luận, ngày 26/11 Lê Văn Nhị (41 tuổi, ở xã Xuân Quang, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) cho hay chiều 23/11 anh ta vào sân bay tiễn bạn và nhờ nữ nhân viên chụp giúp vài bức hình. Cô gái đồng ý thực hiện, sau đó nhóm Nhị tiếp tục nhờ chụp thêm ảnh vì một thành viên đến muộn.

"Tôi có túm tay đưa điện thoại nhờ chụp ảnh lần nữa nhưng cô ấy nói: Cho ba giây để thả tay ra", Nhị kể. Sau câu nói này, anh ta và nhóm bạn đã hành hung cô gái cùng những người can ngăn.

Hiện, Nhị thấy "buồn và đáng tiếc vì gây ra sự việc không hay".

Nữ nhân viên sân bay bị nhóm thanh niên đánh vào đầu, đạp ngã tại sảnh ga đi. Ảnh cắt từ clip.

Nhà chức trách xác định hai người còn lại trong nhóm của Nhị là Phạm Hữu An (28 tuổi), Lê Trung Dũng (34 tuổi). Hiện cả ba bị khởi tố về hành vi gây rối trật tự công cộng, cấm đi khỏi nơi cư trú. Họ cũng bị Cục Hàng không Việt Nam cấm bay trong một năm.

Lê Trung Dũng là con trai của cựu chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích